+Aa-
    Zalo

    Đâm chết đối thủ, nam thanh niên lĩnh 18 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX xét thấy bị can Nguyễn Đoàn Phước Hưng được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như: Bồi thường thiệt hại; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. HĐXX tuyên phạt bị cáo Hưng 18 năm tù về tội giết người.

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 13/6, TAND tỉnh Long An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đoàn Phước Hưng (22 tuổi, ngụ xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội giết người.

    Theo kết luận điều tra, vào khoảng tháng 3/2022, Mai Thị Cẩm Tiên (19 tuổi, thường trú xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có mẫu thuẫn với Thạch Thị Thảo (16 tuổi, tạm trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do người yêu cũ của Tiên hiện đang là người yêu của Thảo. Cả hai liên tục đăng nội dung chửi nhau trên mạng xã hội Facebook và thách thức đánh nhau.

    Đến khoảng 19h15 ngày 19/6/2022, tại đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc ấp Phước Lý, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, nhóm của Mai Thị Cẩm Tiên có 11 người, nhóm của Thạch Thị Thảo có 12 người đã xông vào đánh nhau.

    zcshvidhdihvhvsdkhbsdfhjvladjvakhvns
    Bị can Nguyễn Đoàn Phước Hưng trong phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Lao Động

    Báo Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, Nguyễn Đoàn Phước Hưng là thành viên trong nhóm Thảo nhìn thấy vậy nên đã vào định can ngăn thì bị Nguyễn Văn Điền (cùng nhóm nhưng không quen biết nhau) dùng tay đánh vào đầu, mặt. Tức giận vì bị đánh, Hưng liền lấy con dao đang giữ trong người, đâm liên tiếp 2 nhát vào lưng của Điền, khiến Điền thủng tim gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

    Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX xét thấy bị can Nguyễn Đoàn Phước Hưng được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như: Bồi thường thiệt hại; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đã tuyên phạt bị cáo Hưng 18 năm tù về tội giết người.

    Được biết, hai nhóm có hành vi tụ tập đông người trên cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ án, công trình chưa được đưa vào hoạt động, còn đang thi công nên không phải là địa điểm công cộng.

    Do đó, không có cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự và hành chính đối với những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan về hành vi gây mất trật tự công cộng.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chet-doi-thu-nam-thanh-nien-linh-18-nam-tu-a578944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan