+Aa-
    Zalo

    Đâm chết thầy giáo dạy võ, anh em chia nhau 30 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là người dạy võ thuật từ nhiều năm và có tiếng trong địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) nhưng anh Tuấn lại chết tức tưởi bởi nhát đâm chí mạng của một thanh niên.

    (ĐSPL) - Là người dạy võ thuật từ nhiều năm và có tiếng trong địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) nhưng anh Tuấn lại chết tức tưởi bởi nhát đâm chí mạng của một thanh niên.
    Mới đây, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Theo cáo trạng, Phạm Hữu Sơn (SN 1993) và Lê Bá Mạnh (SN 1996) là anh em họ cùng trú tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Vào ngày 20/11/2013, Sơn và bạn cùng xã là Lê Bá Dũng đi chơi thì gặp Lê Thiên Đức (SN 1996), trú tại thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương. Hai bên xảy ra xích mích nên Sơn đã tát Đức rồi bỏ đi.
     Đâm chết thầy giáo dạy võ anh em họ chia nhau 30 năm tù
    Bị cáo Sơn và Mạnh trước vành móng ngựa.
    Khi về nhà, Đức đem sự việc bị Sơn tát về kể lại cho chú ruột là Bùi Sỹ Tuấn (SN 1971), trú tại phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương. Nghe vậy, Tuấn liền lấy xe chở Đức đi tìm Sơn và không quên mang theo hung khí trong người. Khi gặp Sơn và Dũng đang đi chơi ở gần nhà, Tuấn liền vung gậy đánh nhưng Sơn né được và bỏ chạy. Quá bực tức, để giúp cháu trả thù, Tuấn liền gọi Nguyễn Văn Ba (SN 1982) cùng trú tại xã Quảng Tân, để tìm đánh Sơn. Sau khi nhận được tin từ chú mình, Ba đã tìm đến nhà Sơn nhưng không thấy Sơn ở nhà, Ba liền dùng gậy đánh bố đẻ ra Sơn là ông Phạm Văn Minh, khiến ông Minh bị thương tích nhẹ.
    Khi đi chơi về đến nhà, biết bố đẻ ra mình bị đồng bọn của Tuấn đánh gây thương tích, Sơn nảy sinh ý định tìm anh Tuấn trả thù. Để tìm cơ hội thực hiện ý đồ, Sơn thủ sẵn trong người một con dao nhọn và rủ Lê Bá Mạnh là em họ đi tìm Tuấn.
    Đến 18h30 ngày 22/11/2013, Sơn gọi điện cho Mạnh đến một quán ăn gần trụ sở UBND xã Quảng Tân để đón mình, sau đó Mạnh điều khiển xe chở Sơn về nhà lấy theo hai con dao rồi Mạnh dắt con dao vào người, dùng áo che lại, còn Sơn cầm con dao găm và một con dao nhọn dấu vào ống tay áo. 19h30 cùng ngày, khi đang điều khiển xe đến khu vực thuộc sân vận động huyện Quảng Xương (ở đó có CLB tập thể hình của anh Tuấn), thấy anh Tuấn đang điều khiển xe máy từ sân vận động đi ra quốc lộ 1A. Sơn liền giục Mạnh cho xe chạy nhanh để đuổi kịp anh Tuấn.
    Đi đến đoạn đường rẽ vào khu phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương, Mạnh và Sơn đuổi kịp xe anh Tuấn. Lợi dụng lúc anh Tuấn đang điều khiển xe chạy chậm để rẽ vào nhà mình, bất ngờ Sơn nhảy khỏi xe, dùng tay trái cầm dao nhọn đâm một nhát từ sau lưng bên trái của anh Tuấn.
    Đâm xong, Sơn cầm dao nhảy lên xe Mạnh, cả hai chạy theo quốc lộ 1A về phía huyện Tĩnh Gia. Khi đi đến địa phận xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, Sơn bảo Mạnh dừng xe rồi đi giấu hung khí vào bụi cỏ ven đường. Sơn nói Mạnh chạy xe về nhà, còn Sơn đi lẩn trốn.
    Do bị đâm bất ngờ, anh Tuấn ngục ngay tại chỗ và chết khi đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện do vết đâm chí mạng thấu phổi, rách tim. Nghe tin anh Tuấn chết, ngay trong đêm hôm đó, Sơn đã ra cơ quan công an đầu thú còn Mạnh cũng bị bắt ngay sau đó.
     Đâm chết thầy giáo dạy võ anh em họ chia nhau 30 năm tù
    Bị cáo Sơn và Mạnh khi mới bị bắt tại cơ quan điều tra cùng chiếc xe gây án.
    Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Phạm Hữu Sơn và Lê Bá Mạnh phạm tội Giết người.
    Đối với bị cáo Phạm Hữu Sơn, theo kết quả trưng cầu giám định tâm thần kết luận rối loạn phân liệt; hạn chế một phần năng lực trách nhiệm hành vi, do đó Sơn chịu án phạt 20 năm tù giam.
    Còn với Lê Bá Mạnh, do cho đến thời điểm phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên được hưởng khoan hồng của pháp luật, chịu án 10 năm tù giam cho hành vi cùng anh họ đi giết anh Tuấn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chet-thay-giao-day-vo-anh-em-chia-nhau-30-nam-tu-a40558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan