+Aa-
    Zalo

    Đám cưới đặc biệt giữa tâm dịch virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đám cưới đặc biệt đã diễn ra tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh virus corona chủng mới hoành hành.

    Một đám cưới đặc biệt đã diễn ra tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh virus corona chủng mới hoành hành.

    Theo đó, chị Vương Nguyệt Linh, y tá người Tứ Xuyên (Trung Quốc) và anh Tần Đốc Sơn (28 tuổi), lính cứu hỏa thuộc đội cứu hỏa thị trấn Tự Cống (tỉnh Tứ Xuyên) đã yêu nhau được 2 năm. Cặp đôi dư kiến tổ chức đám cưới vào 1/2 song phải hoãn lại vì dịch bệnh bùng phát.

    Chị Vương từ từ tiến vào phòng làm việc nơi có điện thoại được kết nối với chú rể.

    Ý tưởng thực hiện đám cưới qua điện thoại đến từ chị Vương. Mục đích là để không bỏ lỡ ngày đẹp mà hai người đã chọn và cũng để khích lệ tinh thần làm việc của cả hai giữa thời điểm khó khăn.

    Đám cưới của họ lại vô cùng “đặc biệt” khi không có hôn trường, không váy cưới sang trọng, không hoa cưới, không phù dâu phù rể, không có bố mẹ hai bên và thậm chí là cô dâu và chú rể còn không thể gặp mặt nhau trực tiếp.

    Đúng 19h hôm đó, chú rể họ Tần lặng lẽ đến một góc phòng ngủ, mở điện thoại và kết nối video với cô dâu họ Vương. Trong khi đó, chị Vương mặc đồng phục y tá màu hồng thay cho “váy cưới”, đội mũ trùm đầu, đeo khẩu trang. Chị được một đồng nghiệp khoác tay đi từ từ vào phòng làm việc, nơi có chiếc điện thoại đang kết nối video với chú rể, trên nền nhạc đám cưới.

    Thông qua màn hình điện thoại, cặp đôi trao lời hẹn ước trăm năm với nhau. Sau cùng, một nữ đồng nghiệp của chị Vương nói: “Dù bạn giàu hay nghèo, khỏe hay ốm, bạn vẫn sẽ quan tâm đến cô ấy, chăm sóc cho cô ấy, trân trọng cô ấy, bảo vệ cô ấy, hiểu cô ấy và yêu cô ấy mãi mãi chứ?“.

    Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại ngay trong mùa dịch.

    Lúc này, anh Tần bật khóc và hét lớn lên: “Tôi đồng ý” trước khi kết thúc cuộc gọi. Đám cưới của hai người chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 phút và có chưa tới 10 người tham dự, nhưng đây là một kỷ niệm đáng nhớ.

    Được biết, khi bệnh viêm phổi bùng phát, chị Vương tự nguyện ở lại bệnh viện để làm việc và cho tới thời điểm tổ chức đám cưới, chị đã 10 ngày chưa về nhà. Trong khi đó, anh Tần cũng nằm trong tuyến đầu của đội phòng chống dịch bệnh nên không thể thoái thác trách nhiệm được.

    "Sau khi hết dịch, chúng tôi vẫn sẽ tổ chức một đám cưới chính thức để mời bạn bè, họ hàng tới chung vui", anh Tần cho biết.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-dac-biet-giua-tam-dich-virus-corona-a310400.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan