+Aa-
    Zalo

    Đám cưới Hoàng gia giúp nước Anh thu về lợi nhuận "khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đám cưới Hoàng gia sắp tới sẽ mang lại cho Vương quốc Anh hàng triệu USD từ khách du lịch và các dịch vụ liên quan.

    Đám cưới Hoàng gia sắp tới sẽ mang lại cho Vương quốc Anh hàng triệu USD từ khách du lịch và các dịch vụ liên quan.

    Đám cưới của Hoàng gia Anh từ lâu đã trở thành một sự kiện văn hóa hấp dẫn không chỉ người dân trong nước mà còn thu hút hàng nghìn khách du lịch nước ngoài.

    Theo các chuyên gia kinh tế, lượng khách du lịch dự kiến ​​sẽ đến London và Lâu đài Windsor trong hôn lễ của Hoàng tử Harry và vợ sắp cưới Meghan Markle vào cuối tuần này sẽ mang lại nguồn lợi khổng lồ cho nền kinh tế Anh. Công ty tư vấn chiến lược Brand Finance có trụ sở tại London cho biết lợi nhuận thu được từ ngành du lịch có thể lên tới 300 triệu bảng (khoảng 405 triệu USD).

    Hôn lễ của Hoàng tử Harry sẽ thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch quốc tế - Ảnh: ABC

    Công ty này cũng ước tính rằng khách du lịch sẽ chi hàng trăm triệu USD cho nhà hàng, thời trang theo phong cách của Công nương Markle, đồ lưu niệm và các chiến dịch truyền thông liên quan.

    Báo cáo của Công ty du lịch VisitBritain cho thấy ngành dịch vụ không khói này thu về 127 tỷ bảng mỗi năm (171,5 tỷ USD). Văn phòng Cảnh sát Thames Valley dự đoán sẽ có hơn 100.000 người tới lâu đài Windsor để chứng kiến hôn lễ của Hoàng gia Anh.

    Một cửa hàng đồ lưu niệm trưng bày các món quà liên quan tới đám cưới - Ảnh: ABC

    Hãng hàng không Airbnb không cung cấp chi tiết về số lượng vé máy bay đã được đặt nhưng theo nhiều nguồn thạo tin, tổng thu nhập của doanh nghiệp trong khoảng thời gian đó dự kiến ​​không dưới 16,9 triệu USD.

    VisitBritain hiện đang kỳ vọng doanh thu năm 2018 sẽ tăng 4% so với năm 2017 nhờ sự kiện trọng đại này. Lâu đài lịch sử của Hoàng gia Anh mỗi năm cũng đón hơn 10 triệu lượt khách tham quan, thu về lợi nhuận không nhỏ.

    Thu Phương (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-hoang-gia-giup-nuoc-anh-thu-ve-loi-nhuan-khung-a229991.html
    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hầu hết mọi người đều kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ, nhưng Hoàng gia Anh không giống với đa số vì Nữ hoàng Elizabeth II cùng gia đình có nhiều nguồn thu nhập.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hầu hết mọi người đều kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ, nhưng Hoàng gia Anh không giống với đa số vì Nữ hoàng Elizabeth II cùng gia đình có nhiều nguồn thu nhập.