+Aa-
    Zalo

    Đám cưới không đoàn rước dâu, cha cùng con gái vượt 400km về nhà chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đám cưới đặc biệt như thế đã diễn ra giữa mùa dịch Covid-19 khiến nhiều người thực sự cảm kích.

    Một đám cưới đặc biệt như thế đã diễn ra giữa mùa dịch Covid-19 khiến nhiều người thực sự cảm kích.

    Cô dâu chia sẻ có chút chạnh lòng về ngày cưới của mình- Ảnh minh hoạ

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy bùng phát dịch trên diện rộng và để đảm bảo an toàn cho người dân, thời gian vừa qua, không ít các gia đình, cặp đôi đã tạm hoãn hoặc điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan... Câu chuyện về đám cưới mùa dịch Covid ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng là một trong số những hành động đẹp nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh khiến nhiều người cảm kích.

    Được biết, theo kế hoạch thì ngày 11/3 vừa qua, cô dâu Đinh Thị Ngân Hà (25 tuổi) tại tổ dân phố 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ rước dâu về nhà chồng ở một tỉnh phía Bắc. Đây cũng là khoảng thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều gặp đôi phải hoãn cưới. Tuy nhiên, hai bên nội ngoại nhà chị Ngân Hà vẫn quyết định tổ chức đám cưới nhưng theo một cách hết sức đặc biệt. Bởi lẽ, bản thân cô dâu và tất cả người thân, bè bạn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh người cha nắm tay cô con gái trong bộ váy cưới trắng tinh vượt hơn 400km về nhà chồng mà không hề có thêm bất kỳ ai sánh bước.

    Ông Đinh Xuân Thắng (52 tuổi, bố của cô dâu Ngân Hà) không giấu được cảm xúc có chút buồn tủi, thương con khi nhắc lại đám cưới ngày hôm đó.

    Ông cho biết, trước khi hôn lễ diễn ra, gia đình 2 bên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thậm chí gia đình còn thuê thêm xe 45 chỗ ngồi để người thân, bạn bè được góp mặt đông đủ trong ngày trọng đại của hai con. Thế nhưng sát ngày cưới thì dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người, ông Thắng đã một mình lái xe riêng đưa con dâu về nhà chồng.

    Chia sẻ với An ninh tiền tệ, ông Thắng nghẹn ngào: "Từ ngày đưa con gái về nhà chồng đến giờ, tôi vẫn không thể nào quên được khoảnh khắc ấy. Lẽ ra ngày trọng đại nhất trong cuộc đời con gái sẽ trọn vẹn nhưng rồi chỉ có hai cha con vượt đường xa, nghĩ cũng chạnh lòng lắm nhưng tôi vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn".

    Trong khi đó, cô dâu Ngân Hà chia sẻ: “Dù có chút chạnh lòng, hụt hẫng trong ngày đáng nhớ nhất của cuộc đời con gái nhưng tôi và gia đình vẫn vui vì đã chung tay góp phần phòng chống dịch bệnh covid-19."

    Không chỉ người dân mà hành động đẹp của gia đình ông Thắng còn được chính quyền địa phương vô cùng cảm kích.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện mẩu giấy “thông báo khẩn” về việc hoãn đám cưới vì dịch Covid-19 của một cặp đôi ở Kon Tum. Tờ thông báo này được viết bằng tay với nét chữ nắn nót, trang trọng. Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ nhân của tờ thông báo này là chị Quách Thị Thu Trang (30 tuổi, trú tại thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, Kon Tum).

    Tờ thông báo có nội dung “Trước tình hình dịch bệnh có khả năng diễn biến phức tạp. Trang và chồng Trang đã bàn bạc với hai bên gia đình và quyết định hoãn đám cưới diễn ra vào 17h ngày 14/3 và 11h ngày 15/3. Mặc dù hiện tại chưa có thông báo chính thức về tình hình dịch bệnh nhưng việc cưới xin, tụ tập nơi đông người sẽ rất nguy hiểm trong thời gian này.

    Vì sức khỏe cộng đồng, bản thân và gia đình, Trang rất mong các bạn thông cảm về lịch hoãn đám cưới này. Đợi sau khi tình hình ổn định, Trang sẽ thông báo đến các bạn. Thân!”.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-khong-doan-ruoc-dau-cha-cung-con-gai-vuot-400km-ve-nha-chong-a315811.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan