+Aa-
    Zalo

    'Đam mê đủ lớn… giúp bạn vượt qua mọi thứ!'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) "Khi đã vào công việc, một phụ nữ dù xinh đẹp đến đâu, được hậu thuẫn nhiều đến đâu vẫn phải có năng lực và trình độ nhất định mới có thể làm khách hàng tin cậy

    (ĐS&PL) "Khi đã vào công việc, một phụ nữ dù xinh đẹp đến đâu, được hậu thuẫn nhiều đến đâu vẫn phải có năng lực và trình độ nhất định mới có thể làm khách hàng tin cậy và thành công". Đây là chia sẻ cô chủ trẻ tuổi Chu Kim Oanh – Chủ thương hiệu Kim Beauty Spa.

    Chào bạn, tại sao bạn chọn làm đẹp làm hướng đi cho mình trong khi ngành kiến trúc mới là lĩnh vực mà bạn theo học?

    Là con gái nên việc thích ăn mặc đẹp, làm đẹp là chuyện đương nhiên, từ khi còn bé mình đã thích làm đẹp cho những em búp bê mà mình sở hữu. Toàn bộ các em búp bê trong nhà được mình chăm sóc kỹ lưỡng từ quần áo, tạo mẫu tóc cho đến trang điểm cho chúng. Mặc dù theo học ngành kiến trúc, tuy nhiên sau này khi có hội tiếp xúc sâu hơn với lĩnh vực làm đẹp và làm đẹp. Thì mới thấy hiện nay có rất nhiều công nghẹ và phương pháp làm đẹp khác nhau, tuy nhiên để lựa chọn cho bản thân sao cho phù hợp và hiệu quả thì lại là vấn đề khác.

    Nhan sắc xinh đẹp đến mê mẩn của Kim Oanh 

    Từ đó, mình ấp ủ mở một spa riêng đáp ứng nhu cầu của các bạn nữa. Khi mới chân ướt, chân ráo bước vào lĩnh vực này thì còn lóng ngóng lắm, chỉ sử dụng năng khiếu vẽ và gu thẩm mĩ thôi. Sau này, mình có tham gia nhiều lớp đào tạo kết hợp cả việc lắng nghe nhu cầu, ý kiến xung quanh thật nhiều cùng kinh nghiệm của những người đi trước.

    Khi có đầy đủ tự tin về tay nghề cũng như kiến thức chuyên môn, mình đã tự tay mở một spa nhỏ, tạo dựng một spa cho riêng mình để thỏa lòng mong ước và phục vụ nhu cầu của chị em.

    Xuất phát từ yêu thích cái đẹp, tuy nhiên trên thực tế kinh trong kinh doanh không chỉ có đam mê là đủ, đặc biệt là nữ nhi. Vậy bạn đã gặp phải những khó khăn gì?

    Đúng là thời gian đầu rất khó khăn. Suốt 6 tháng trời mình mất ăn, mất ngủ để học hỏi, mày mò về công việc kinh doanh Spa, rồi tìm hiểu về những công thức làm đẹp. Do mình bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh nên bản thân phải cố gắng thật nhiều, thời điểm đó mình cũng stress rất nhiều…

    Trước đó, để chuẩn bị cho đứa con tinh thần Kim Beauty mình đã từng làm rất nhiều công việc khác nhau để trang trải cho học phí đắt đỏ của đam mê. “Cái khó nó ló cái khôn” bươn chải nhiều giúp bản thân mình có thêm kinh nghiệm, biết cách kiếm ra tiền và vốn kinh nghiệm về kinh doanh sau này!

    Empty

    Nhưng khi bạn quá yêu thích một cái gì đó, đam mê đủ lớn thì chắc chắn bản thân bạn sẽ dám liều lĩnh giúp vượt qua mọi thứ!

    Được biết, là dân kinh doanh chính hiệu, nhưng nhìn bề ngoài thì bạn thường được đánh giá giống một “hot girl” thích hưởng thụ hơn là chủ spa. Bạn nghĩ sao về điều này?

    Đúng là nhiều người gặp tôi lần đầu, thấy tôi ít tuổi, bề ngoài lại có vẻ thời trang đã nghĩ tôi là người ăn chơi chứ không biết gì về kinh doanh. Theo tôi, vẻ bề ngoài chỉ giúp mình trong một khía cạnh nào đó nhất định, không phải là tất cả. Nếu bạn ưa nhìn, ăn mặc có gu, nói chuyện cởi mở,... người đối diện sẽ có ấn tượng tốt, có cảm tình với bạn, đó là một thuận lợi ban đầu. Nhưng không ai chỉ ngồi cười mà xong việc cả! Khi đã vào công việc, một phụ nữ dù xinh đẹp đến đâu, được hậu thuẫn nhiều đến đâu vẫn phải có năng lực và trình độ nhất định mới có thể làm khách hàng tin cậy và thành công.

    Với kinh nghiệm bản thân, bạn có thể chia sẻ một vài lời khuyên cho các bạn nữ làm thế nào để luôn tỏa sáng?

    Với công nghệ làm đẹp phát triển như hiện nay thì việc làm đẹp đã không còn là điều khó. Tuy nhiên cần là khách hàng thông thái hiểu được khiếm khuyết bản thân, lựa chọn phương pháp phù hợp và an toàn.

    Đặc biệt là các bạn nữ khi bước ra đường. Nhưng cũng không nên lệ thuộc quá nhiều. Hãy nghĩ đến ưu điểm của mình chứ thay vì khư khư lo sợ mọi người để ý đến khuyết điểm. Cô gái tự tin chính là cô gái tỏa sáng, ở bất kì phong cách nào.

    Bạn có thể bật mí về kế hoạch trong tương lai không?

    Có hai điều mà mình luôn muốn hướng tới: Một là, không ngừng phát triển bản thân để giúp cho chị em luôn tự tin, tỏa sáng; Hai là phát triển hệ thống Kim Beauty Spa!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-me-du-lon-giup-ban-vuot-qua-moi-thu-a289386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.