+Aa-
    Zalo

    Đắm thuyền chở người tị nạn ngoài khơi Italy, 59 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 59 người, bao gồm 1 trẻ sơ sinh và nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu gỗ chở người tị nạn ngoài khơi vùng Calabria của Italy.

    Một chiếc thuyền bằng gỗ chở người tị nạn đã bị đắm sau khi va chạm với một mỏm đá ngoài khơi vùng Calabria (Italy). Ít nhất 59 người, bao gồm một trẻ sơ sinh và nhiều trẻ em, đã được xác định thiệt mạng trong vụ việc. 

    Nhiều thi thể được cho là đã trôi dạt vào bãi biển du lịch gần Steccato di Cutro trong khi một số thi thể khác được tìm thấy trên biển. 

    Theo lời kể của những người còn sống, trước khi gặp nạn, chiếc thuyền này chở khoảng 140 đến 150 người. Manuela Curra, một quan chức địa phương, cho biết có 81 người đã được cứu sống, trong đó 20 người đã được đưa tới bệnh viện. 

    dam tau ngoai khoi italy
    Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nghi của người tị nạn sau vụ đắm thuyền ngoài khơi biển Italy. Ảnh: Reuters 

    Hãng thông tấn Ansa đưa tin, một công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt vì tình nghi buôn người. Con tàu được cho là khởi hành từ 4 ngày trước, chở theo những người Afghanistan, Iran và Pakistan.

    Thi thể của các nạn nhân đang được chuyển đến một nhà thi đấu thể thao ở Crotone gần đó vào chiều 26/2 (giờ địa phương). Theo Ansa, trong số 59 nạn nhân thiệt mạng, có khoảng 20 trẻ em. 

    Antonio Ceraso, thị trưởng của Cutro, nói với các phóng viên: "Đây là điều mà bạn không mong muốn nhìn thấy. Các thi thể tiếp tục được tìm thấy trên biển. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em".

    Các ngư dân cho biết họ đã trroong thấy xác con thiều từ sáng sớm ngày 26/2. Ông Ceraso nói: "Bạn có thể trông thấy tàn tích của con thuyền dọc theo 200-300m bờ biển. Trong quá khứ, đã từng có những vụ việc như vậy nhưng không thảm khốc bằng".

    Rai News đưa tin rằng con thuyền đã "bị gãy làm đôi", trích dẫn các nguồn tin nói rằng những người trên tàu "không có thời gian để nhờ giúp đỡ".

    Lực lượng bảo vệ bờ biển, lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ của Hội Chữ thập đỏ Italy đã có mặt tại hiện trường sau khi có thông tin vụ tai nạn.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-thuyen-cho-nguoi-ti-nan-ngoai-khoi-italy-59-nguoi-thiet-mang-a567110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan