+Aa-
    Zalo

    Dân mạng nói gì khi thấy người Nhật nhặt rác bên Hồ Gươm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh hai người Nhật đội mưa cặm cụi nhặt rác trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều dân mạng dậy sóng.

    (ĐSPL) – Hình ảnh hai người Nhật đội mưa cặm cụi nhặt rác trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều dân mạng dậy sóng.

    Khi những vị khách quốc tế nhặt rác bên Hồ Gươm

    Hai vợ chồng người Nhật cặm cụi nhặt rác trong mưa

    Nhiều người tỏ ra cảm kích và xấu hổ khi nhìn thấy hành động văn minh của cặp vợ chồng người nhật. Họ đã góp phần làm đẹp mặt tiền của Thủ đô. Tuy nhiên họ không khỏi buồn lòng khi nhiều thanh niên Việt Nam đi qua mà không tham gia nhặt rác cùng họ.

    Nick name Hoàng Vy Oanh chia sẻ: “Thật buồn khi những người khách lại dọn dẹp nhà cho chủ nhà. Nhìn những hành động này mà xấu hổ quá. Người Việt vốn có tính xả rác bừa bãi từ xưa rồi”.

    Nick name Thúy Hạnh lên tiếng: “Người Việt sẽ phải xấu hổ khi những hình ảnh này được đăng lên các trang mạng xã hội. Chúng ta nên thức tỉnh đừng có thêm hành động xấu xí nào nữa. Mình thấy xấu hổ quá”.

    Nhiều dân mạng tự hỏi, liệu người Việt có thấy tự ái và xấu hổ hay không khi những người nước ngoài đang dọn dẹp nhà cửa cho mình? Họ sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy bức ảnh trên. Đó là những câu hỏi đắng lòng mà chẳng bao giờ có một câu trả lời rõ ràng.

    Khi những vị khách quốc tế nhặt rác bên Hồ Gươm
    Dân mạng kêu gọi chúng ta ngừng xả rác bừa bãi

    Một thực tế đáng buồn đó là ý thức người Việt đang bị “xấu đi” trong mắt bạn bè quốc tế. Chắc hẳn hiều người còn nhớ, hình ảnh đường phố Hà Nội ngập tràn rác sau đêm giao thừa khiến không ít người hổ thẹn. Khi đó, những chị lao công đứng nhìn nước mắt đẫm lệ, lẽ giao thừa họ sẽ được nhìn thấy hành động đẹp đẽ hơn. Họ không ngại vất vả, cái chính là ý thức một số người dân đã khiến họ buồn lòng.

    Người nhặt thì cứ nhặt, còn người xả thì cứ xả vô tư. “Mình nhớ tới câu chuyện hôm đi Tràng An- Ninh Bình du lịch. Trong khi mấy người Việt ăn bánh xả trên mặt nước thì những khách du lịch nước ngoài đi sau cứ cố vớt cho lên thuyền của mình. Họ vừa vớt vừa nói điều gì đó với nhau. Mình xấu hổ quá”. Bạn trẻ nick name Minh Hòa lên tiếng.

    Hành động đẹp của hai người Nhật đã khiến cho người Việt Nam phải suy nghĩ. Đã đến lúc chúng ta nên nhìn nhận lại một số hành vi xấu xí không đáng có của chúng ta. Chúng ta hãy học cách sống văn minh của bạn bè quốc tế để giữ một môi trường xanh sạch đẹp. Chúng ta phải làm sao để cho không chỉ người Nhật mà nhiều nước khác khi đặt chân đến Việt Nam, họ sẽ muốn ở lại mãi không muốn về.

    Chương Tương

    Xem thêm clip Đánh ghen siêu hài:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-noi-gi-khi-thay-nguoi-nhat-nhat-rac-ben-ho-guom-a23635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan