+Aa-
    Zalo

    Dân quân Iraq tuyên bố tiêu diệt thêm đầu sỏ quan trọng của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dân quân Iraq của người Shiite tuyên bố đã tiêu diệt một tên đầu sỏ phụ trách về an ninh ở tỉnh phía bắc Baghdad của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Dân quân Iraq của người Shiite tuyên bố đã tiêu diệt một tên đầu sỏ phụ trách về an ninh ở tỉnh phía bắc Baghdad của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    “Lữ đoàn 43 của “al-Hashd al-Shaabi” đã trừ diệt thủ lĩnh IS chịu trách nhiệm về an ninh ở tỉnh phía bắc Baghdad và làm bị thương một số tên khủng bố đi cùng hắn ta” - thông báo trên trang web chính thức của tổ chức dân quân này viết.

    Lực lượng dân quân Iraq “Al-Hashd al-Shaabi” chuyên chống lại IS.

    Lực lượng dân quân Iraq (“Al-Hashd al-Shaabi”) bao gồm chủ yếu là người Shiite, đứng về phía quân đội Iraq trong cuộc chiến chống IS ở nước này.

    Trước đó, ngày 6/4, cảnh sát trưởng tỉnh Anbar, miền tây Iraq, xác nhận, các lực lượng an ninh của nước này đã tiêu diệt một thủ lĩnh khét tiếng của IS. Tên thủ lĩnh này được biết dưới cái tên Sulaiman Ahmed Mudhein đã bị tiêu diệt trong chiến dịch do lực lượng chung của Sở Chỉ huy các chiến dịch và cảnh sát đặc nhiệm tỉnh Anbar tiến hành tại sa mạc gần hồ al-Razaza, phía tây nam thủ phủ Ramadi của tỉnh này. Ramadi nằm cách Baghdad khoảng 110 km về phía tây.

    Tình hình an ninh tại Iraq đã cải thiện đáng kể sau khi các lực lượng an ninh của nước này tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS trên khắp đất nước vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, kể từ đó, tàn dư của IS đã tập hợp lại tại các thành phố hoặc chạy tới sa mạc hay khu vực có địa hình gồ ghề để lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường Iraq.

    Chính quyền Iraq đã giam giữ và kết án (tội tham gia IS áp dụng xử tử đối với công dân Iraq) hàng trăm thành viên nhóm khủng bố IS là người nước ngoài.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-quan-iraq-tuyen-bo-tieu-diet-them-dau-so-quan-trong-cua-is-a272992.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan