+Aa-
    Zalo

    Dân số thế giới sẽ cán mốc 8 tỷ người vào tháng 11 tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo của Liên hợp quốc, dân số thế giới sẽ cán mốc 8 tỷ người vào ngày 15/11 tới.

    Ngày 11/7 (giờ địa phương), Liên hợp quốc dự báo dân số thế giới sẽ đạt mốc 8 tỷ người vào ngày 15/11 tới. Trong báo cáo mới được công bố, Liên hợp quốc cũng cho biết Ấn Độ sẽ sớm vượt Trung Quốc, trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2023. 

    Cụ thể, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhận xét dự báo này "là một lời nhắc nhở về trách nhiệm chung của chúng ta trong việc quan tâm đến hành tinh và là một khoảnh khắc để suy ngẫm về việc chúng ta vẫn còn thiếu các cam kết với nhau".

    dan so the gioi2
    Liên hợp quốc dự đoán dân số thế giới sẽ cán mốc 8 tỷ người vào tháng 11 tới. Ảnh: AP 

    Ông nói thêm: "Đây là một dịp để tôn vinh sự đa dạng của dân số thế giới, công nhận nhân loại chung của chúng ta và bày tỏ sự biết ơn với những tiến bộ trong y tế đã giúp kéo dài tuổi thọ và giảm đáng kể tỷ lệ tử vong ở những bà mẹ và trẻ em".

    Dự báo của Bộ Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc cũng cho biết dân số thế giới đang tăng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 1950. Dự báo chỉ ra dân số sẽ đạt mốc 8,5 tỷ người vào năm 2030 và 9,7 tỷ người vào năm 2050, sau đó đạt đỉnh khoảng 10,4 tỷ người vào những năm 2080 trước khi ổn định ở mức đó cho đến năm 2100.

    Báo cáo cho biết thêm, trong khi tỷ lệ sinh giảm được ghi nhận ở một số quốc gia đang phát triển, hơn một nửa dự báo về sự gia tăng dân số thế giới trong những thập kỷ tới sẽ tập trung ở 8 quốc gia, đó là Cộng hòa Dân chủ Congo, Ai Cập, Ethiopia, Ấn Độ, Nigeria, Pakistan, Philippines và Tanzania.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-so-the-gioi-se-can-moc-8-ty-nguoi-vao-thang-11-toi-a544135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan