+Aa-
    Zalo

    Đảng Dân chủ không ủng hộ ông Biden tái tranh cử tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khảo sát của AP và Trung tâm NORC cho thấy, đa số các thành viên đảng Dân chủ hiện nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đảm nhận một nhiệm kỳ là đủ. Trong khi đó, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024.

    Cuộc khảo sát của hãng tin AP và Trung tâm NORC cho thấy, chỉ 37% đảng viên Dân chủ cho rằng họ mong muốn Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai. Con số này giảm từ 52% trong những tuần trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. 

    Khảo sát được thực hiện từ ngày 26-30/1 với 1.068 người trưởng thành, đại diện cho các nhóm thành phần dân Mỹ.

    Theo ý kiến của những người tham gia khảo sát, tương đối ít người Mỹ đánh giá cao ông Joe Biden về những chiến thắng lập pháp và khả năng lãnh đạo của ông. 

    Các cuộc phỏng vấn tiếp theo với người tham gia khảo sát cho thấy, nhiều người tin rằng tuổi 80 là một vấn đề với ông Biden. 

    dang dan chu khong ung ho ong biden tai tranh cu tong thong
    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đứng trên sân khấu tại cuộc họp mùa đông của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, ngày 3/2, tại Philadelphia. Ảnh: AP.

    Sarah Overman, 37 tuổi, đảng viên Dân chủ làm việc trong lĩnh vực giáo dục ở Raleigh, North Carolina, cho biết: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ quá tuổi. Chúng ta có thể bầu cho ai đó trẻ hơn". 

    Linda Lockwood, một đảng viên Dân chủ và đã về hưu ở thành phố Kansas, cho biết bà không quá lo lắng về tuổi của Tổng thống Biden.

    Các ứng cử viên đảng Dân chủ đã thể hiện tốt hơn mong đợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ năm 2022, một minh chứng cho thông điệp của Tổng thống Biden rằng ông đang bảo vệ nền dân chủ và nâng cao tầng lớp trung lưu. 

    Nhìn chung, 41% người dân Mỹ ủng hộ cách ông Biden xử lý công việc của mình với tư cách là tổng thống. Đa số đảng viên Dân chủ vẫn tán thành công việc mà ông Biden đang đảm nhận nhưng sự mong muốn của họ với chiến dịch tái tranh cử của nhà lãnh đạo 80 tuổi đã giảm. 

    Theo đó, chỉ có 22% người trưởng thành ở Mỹ cho rằng Tổng thống nên tái tranh cử, giảm so với tỷ lệ 29% trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm ngoái.

    Sự sụt giảm trong số các đảng viên Dân chủ ủng hộ ông Biden nên tái tranh cử tổng thống dường như tập trung ở những người trẻ tuổi. Trong số các thành viên đảng Dân chủ từ 45 tuổi trở lên, 49% nói rằng ông Biden nên tái tranh cử, gần bằng với tỷ lệ 58% vào tháng 10/2022. 

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dan-chu-khong-ung-ho-ong-biden-tai-tranh-cu-tong-thong-a565213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden từ chức

    Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden từ chức

    Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, Cố vấn kinh tế hàng đầu Brian Deese - người vừa từ chức - đã đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua các dự luật cứu trợ đại dịch, cơ sở hạ tầng, sản xuất chip máy tính và thuế, khí hậu và chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.