+Aa-
    Zalo

    Đang gắp mì, người phụ nữ gặp sự cố khó đỡ khiến cộng đồng mạng "cười mệt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một clip TikTok được đăng tải gần đây, người xem không nhịn được cười vì tai nạn khó đỡ mà người phụ nữ gặp phải khi đang ăn mì.

    Mới đây, đoạn clip TikTok ghi lại khoảnh khắc khó đỡ của một người phụ nữ gặp phải khi ăn mì khiến cộng đồng mạng không khỏi bật cười.

    dang-an-mi-nguoi-phu-nu-gap-tai-nan-khong-do-noi-khien-ca-mang-xa-hoi-cuoi-bo--cham-mot-giay-thoi-thi---dntt-online.mp4

    Cụ thể, khi vừa cắn xong sợi mì, người phụ nữ lại vô tình để nó tuột khỏi đôi đũa. Chỉ 1 giây sau, sợi mì lập tức rơi xuống đất và kéo dài thành một chuỗi không có điểm dừng. Nếu người phụ nữ không nhanh chóng dùng tay vội chụp lại thì coi như đi tong cả bữa ăn.

    Bên dưới đoạn clip, cộng đồng mạng liên tục để lại những bình luận trước tai nạn ăn uống hài hước này:

    "May mà nhanh tay bắt kịp, không thì còn cái nịt cô nhé";

    "Sai 1 ly đi nguyên 1 cọng!";

    "Cái này là mì trường thọ, phải ăn 1 lần cho hết sợi mì thì mới gặp may mắn!";

    "Mì gì mà to dữ vậy, sao mà bỏ vô mồm được nhỉ?".

    Được biết, loại mì xuất hiện trong đoạn clip là mì trường thọ - một đặc sản nổi tiếng của Trung Hoa. Truyền thống ăn mì trường thọ vào dịp sinh nhật trở nên rất phổ biến từ thời nhà Đường, đặc biệt là tại ngôi làng Nam Sơn ở tỉnh Chiết Giang. Khi đó, những sợi mì dai và dài được người dân nơi đây chế biến với quy trình thận trọng, tỉ mỉ.

    mi truong tho 2

    Chúng được làm bằng một loại bột đặc biệt, sau khi cán mỏng sẽ được cắt thành từng sợi nhỏ, đan chéo và phơi dưới nắng vài giờ đồng hồ. Để làm loại mì đặc biệt này, đầu bếp cần có kỹ thuật cao. Khâu nhồi bột cũng được chú trọng kỹ lưỡng để đảm bảo đủ độ dai, khiến sợi mì có thể kéo dài. Sợi mì trường thọ sẽ có độ dài trên 1m chứ không ngắn như mì bình thường.

    mi truong tho 1

    Theo quan niệm khi dùng mì trường thọ, phải ăn một mạch cho hết cả sợi mì và trước khi đưa mì vào miệng thì không được cắn đứt, như vậy người ăn mới gặp may mắn. Khi ăn, người Trung Quốc cũng thường thêm một quả trứng gà vào vì trứng gà có hình tròn, tượng trưng cho sự viên mãn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-gap-mi-nguoi-phu-nu-gap-su-co-kho-do-khien-cong-dong-mang-cuoi-met-a520005.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan