+Aa-
    Zalo

    Đang làm đám tang, 8 người con hớt hải kéo quan tài mẹ lên trần nhà tránh lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một gia đình ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang lo tang lễ cho mẹ thì bất ngờ lũ dữ ập đến, 8 người con nhanh chóng cột dây kéo quan tài mẹ lên trần nhà.

    Một gia đình ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang lo tang lễ cho mẹ thì bất ngờ lũ dữ ập đến, 8 người con nhanh chóng cột dây kéo quan tài mẹ lên trần nhà. Đến nay đã 5 ngày, nhưng quan tài vẫn được treo trên trần nhà để tránh lũ.

    Theo đó vào ngày 17/10, mẹ ruột của anh Đặng Ngọc Nghiên (40 tuổi, trú đội 4, thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Gia đình anh Nghiên cùng 7 anh chị em trong nhà đang tất tả lo hậu sự cho mẹ thì nước lũ bất ngờ ập đến.

    Chiếc quan tài của cụ bà Nguyễn Thị Linh được các con treo lên sát trần nhà để tránh lũ. Diện tích chỗ này chỉ khoảng 2 m2, người nhà thắp hương cho cụ Linh phải bò hoặc quỳ, chứ không đứng thẳng người được. Ảnh: VnExpress

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chỉ trong vòng vài giờ, nước lũ đã dâng lên 2m, 8 anh em trong nhà (5 nam, 3 nữ) chỉ kịp bàn nhau móc dây kéo quan tài mẹ treo lên trần nhà. Khi quan tài được kéo lên sát trần cũng là lúc nước ngoài đồng lẫn trong nhà mênh mông.

    Anh Đặng Ngọc Thạch (47 tuổi, người anh cả) cho hay, nhà nằm ở vùng trũng thấp, quan tài treo lên rồi mà hôm trước nước vẫn dâng tới chân quan tài.

    "Mấy anh em phải lót ván gỗ ngủ cạnh canh chừng, sợ lũ dâng nữa ngập luôn quan tài thì tội bà", anh Thạch nói trong nước mắt.

    "Mẹ nằm đó 5 ngày rồi mà không có tiền thuê đò chở qua vùng khác chôn cất, càng để mẹ nằm đó lâu càng không được. Giờ không biết làm sao. Lũ lên, hàng xóm, bà con ai cũng khổ, lo chạy lũ nên mình không dám vay mượn ai chi mô", chị Lê Thị Trang (28 tuổi, con dâu) nghẹn ngào.

    Chị Trang và con trai trên nóc nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chia sẻ thêm với PV báo VnExpress, anh Thạch cho hay, cho hay gia đình phải để quan tài trong nhà gần một tuần qua, do xung quanh nước mênh mông, không có đất khô để hạ thổ.

    "Hiện nước đã xuống nên gia đình theo dõi xem nước rút đến đâu. Ngày 22/10 sẽ có một nhóm hảo tâm đem cano đến hỗ trợ chúng tôi đưa quan tài mẹ đến một gò đất cao để an táng", đại diện gia đình cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-lam-dam-tang-8-nguoi-con-hot-hai-keo-quan-tai-me-len-tran-nha-tranh-lu-a343405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan