+Aa-
    Zalo

    Đăng tin địa long chữa COVID-19, Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đăng tải nhiều bài viết với nội dung cho rằng địa long có thể chữa khỏi COVID-19, Angela Phương Trinh bị lực lượng chức năng mời làm việc và xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Ngày 19/10, Chánh thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị COVID-19 bằng địa long (giun đất).

    dang tin dia long chua covid 19 angela phuong trinh bi phat 7 5 trieu dong dspl
    Angela Phương Trinh đã đăng tải nhiều bài viết với nội dung cho rằng địa long có thể chữa khỏi COVID-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Nữ diễn viên này bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Trước đó, vào tháng 8/2021, tài khoản Facebook và Fanpage của nữ diễn viên Angela Phương Trinh thường xuyên chia sẻ các bài viết có nội dung địa long có thể chữa khỏi bệnh cho người mắc COVID-19.

    Thanh tra sở TT&TT TP.HCM đã yêu cầu chủ tài khoản Angela Phương Trinh phải gỡ bỏ nội dung thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm về việc phòng, điều trị COVID-19 với sản phẩm từ địa long.

    Bên cạnh đó, ngày 25/8, Sở cũng có giấy mời chủ tài khoản lên làm làm việc để làm rõ và có cơ sở xử lý theo quy định. Tuy nhiên, do TP.HCM còn trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội của theo Chỉ thị 16 từ ngày 23/8, nên buổi làm việc được dời sang sau thời gian này.

    Đến đầu tháng 9/2021, Chánh thanh tra sở TT&TT TP.HCM đã yêu cầu chủ tài khoản Facebook Angela Phương Trinh gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về khả năng phòng, điều trị bệnh của sản phẩm từ giun đất.

    Làm việc với lực lượng chức năng, nữ diễn viên sau đó nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm nCoV khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và Fanpage.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tin-dia-long-chua-covid-19-angela-phuong-trinh-bi-phat-7-5-trieu-dong-a516694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác sĩ nói gì về thông tin

    Bác sĩ nói gì về thông tin "địa long điều trị được các triệu chứng do COVID-19 gây ra" mà Angela Phương Trinh chia sẻ?

    Về chuyện địa long chữa khỏi COVID-19 như bài viết Angela Phương Trinh chia sẻ, bác sĩ Nguyễn Việt Cường nhận định: “Hiện tại, khoa học chưa có biện pháp điều trị đích bệnh COVID-19, chỉ là chữa triệu chứng thông thường nên thông tin địa long chữa khỏi bệnh COVID-19 là không có căn cứ”.