+Aa-
    Zalo

    Đang trốn truy nã tội giết người, nghi phạm sa lưới khi thản nhiên về quê đón Tết

    (ĐS&PL) - Sau vụ hỗn chiến khiến 1 người thiệt mạng, Nguyễn Thành Tài đã cùng một số đồng bọn bỏ trốn từ hồi đầu năm 2022. Đến Tết Nguyên đán 2024, Tài đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đã bí mật về quê đón Tết cùng gia đình.

    Theo báo Tin tức, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Thành Tài (sinh năm 1991, hộ khẩu tại Bình Dương) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

    Nguồn tin từ cơ quan điều tra, Tài là một trong 4 đối tượng bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương truy nã đặc biệt vì hành vi giết người.

    Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào đầu năm 2022, có hai nhóm thanh niên hỗn chiến tại khu vực phường Tân Đông Hiệp (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Trong khi hỗn chiến xảy ra, Tài cùng nhiều thanh niên khác đã đánh chết một thanh niên trong nhóm đối thủ.

    dang tron truy na toi giet nguoi nghi pham sa luoi khi than nhien ve que don tet
    Đối tượng Tài tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN

    Sau khi gây án, một số thanh niên liên quan đến vụ án đã bị bắt. Riêng Tài cùng một số thành niên khác trong nhóm đã bỏ trốn.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sau thời gian truy bắt, các trinh sát thuộc phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ được Tài khi đối tượng này về nhà tại TP Dĩ An để đón Tết Nguyên đán 2024 cùng gia đình.

    Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự cũng bắt giữ ba thanh niên cùng bị truy nã với Tài về hành vi giết người gồm: Nguyễn Phan Bảo Long (24 tuổi), Tống Hoàng Hải (28 tuổi) và Nguyễn Sanh Thiểu (33 tuổi).

    Cũng vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vừa qua, Công an quận 3, TP.HCM cũng vừa bắt giữ Nguyễn Vũ Linh (SN 2003, quê Kiên Giang) theo quyết định truy nã về tội trộm cắp tài sản.

    Linh sống chung nhà trọ với chị N.T.T.T. trên đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3. Biết chị T. thường hay cất tiền, vàng trong tủ nên Linh nghĩ cách trộm. Chiều tối 31/1/2023, Linh cạy tủ lấy đi 2,5 chỉ vàng và 300 USD của chị T. rồi bỏ trốn.

    Sau khi nhận trình báo của chị T., Công an quận 3 xác định Linh là đối tượng gây án nên tổ chức truy xét, nhưng Linh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 17/5/2023, Công an quận 3 ra quyết định khởi tố vụ án và đến ngày 17/9/2023 ra quyết định truy nã Linh.

    Sau khi trộm được tài sản bán lấy tiền tiêu xài, Linh lẩn trốn nhiều nơi sau đó quay lại TP.HCM. Mới đây, khi Linh đang điều khiển xe máy trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình để mua sắm Tết thì bị Công an phát hiện bắt giữ, theo báo Công an nhân dân.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tron-truy-na-toi-giet-nguoi-nghi-pham-sa-luoi-khi-than-nhien-ve-que-don-tet-a611597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan