+Aa-
    Zalo

    Đánh bom bệnh viện Parkistan, ít nhất 35 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 8/8 (giờ địa phương), ít nhất 35 người thiệt mạng khi một quả bom phát nổ tại một bệnh viện lớn ở thành phố Quetta, Tây Nam Pakistan.

    (ĐSPL) - Ngày 8/8 (giờ địa phương), ít nhất 35 người thiệt mạng khi một quả bom phát nổ tại một bệnh viện lớn ở thành phố Quetta, Tây Nam Pakistan.

    [mecloud]S5w4GaheKh[/mecloud]

    Theo tờ Đại Đoàn Kết, cảnh sát thành phố Afzal Khan cho biết, quả bom phát nổ khi trong bệnh viện có sự xuất hiện của nhiều luật sư và phóng viên.

    Trước đó, ông Bilal Kasi - chủ tịch hội luật gia tỉnh Balochistan, đã được đưa đến bệnh viện này sau khi bị các tay súng chưa rõ danh tính giết hại vào buổi sáng cùng ngày.

    Khung cảnh đẫm máu của vụ đánh bom - Ảnh: Getty

    Theo truyền thông địa phương, phần lớn nạn nhân vụ nổ bom là đồng nghiệp của ông Bilal Kasi, ngoài ra còn có các nhà báo đến đưa tin và các nhân viên bệnh viện.

    Chủ tịch Hiệp hội quán bar Bilal Anwar Kasi đã trở thành mục tiêu của hai tay súng không rõ danh tính khi ông này rời khỏi nhà vào buổi sáng để đi làm.

    Hiện vẫn chưa có bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên.

    Theo tờ Sài Gòn Giải Phóng Online, trong vài tháng qua ở Balochistan, các luật sư đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công. Ngày 3/8, luật sư Jahanzeb Alvi đã bị các tay súng không rõ bắn chết.

    Luật sư Bilal Kasi, bị bắn chết sáng 8/8, là người đã lên án mạnh mẽ vụ giết luật sư Alvi và tuyên bố 2 ngày tẩy chay tố tụng tại tòa án.

    Hồi tháng 6, luật sư Amanullah Achakzai, Hiệu trưởng Trường Luật Đại học Balochistan, đã bị các tay súng không rõ bắn chết.

    TTXVN đưa tin, các vụ tấn công nhằm vào các nhân viên y tế thường xuyên xảy ra tại Pakistan. Hồi tháng 1/2016, một vụ nổ bên ngoài một trung tâm tiêm chủng ở Quetta đã khiến hàng chục người chết.

    Balochistan, vốn giáp biên giới với Iran và Afghanistan, có các nguồn dầu mỏ và khí đốt nhưng bị bất ổn bởi sự giao tranh Hồi giáo, bạo lực giáo phái giữa người Hồi giáo dòng Sunni và Shiite cùng lực lượng nổi dậy ly khai.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]rMfr2LcsUz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-benh-vien-parkistan-it-nhat-35-nguoi-thiet-mang-a142951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan