Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết tại Somalia, ít nhất 20 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 21/8, hơn 20 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết do nhóm al Shabaab tiến hành tại một trụ sở chính quyền địa phương ở Somalia.

    (ĐSPL) – Hôm 21/8, hơn 20 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết do nhóm al Shabaab tiến hành tại một trụ sở chính quyền địa phương ở Somalia, các nhân chứng và quan chức địa phương cho biết.

    [mecloud]U2j0bJcWnL[/mecloud]

    Theo Reuters, cư dân thuộc thị trấn Galkayo ở phía Bắc trung tâm Somalia cho biết, họ nghe thấy hai vụ nổ lớn liên tiếp sau một loạt tiếng súng.

    "Đã xảy ra hai vụ đánh bom lớn. Đầu tiên là một quả bom đặt trên xe tải,  và sau khoảng một phút là một vụ đánh bom xe (từ một chiếc ô tô nhỏ). Anh trai tôi đã bị thương tại hiện trường", Halima Ismail, một người dân địa phương tiết lộ với Reuters.

    Lực lượng phiến quân Al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom.

    Hiện trường vụ đánh bom tại Somalia hôm 22/8/2016.

    "Đã xảy ra hai vụ đánh bom xe liều chết", Abdiasis Abu Musab, phát ngôn viên chuyện về các hoạt động quân sự của nhóm Al-Shabaab cho biết.

    Theo thông tin ban đầu, cảnh sát cho biết số người thiệt mạng chỉ là 10, bao gồm cả dân thường và lực lượng an ninh, nhưng một quan chức y tế cho biết con số này đã tăng lên gấp đôi.

    "Số người thiệt mạng hiện tại là 20 và có thể tăng cao hơn nữa", Ahmed Sugule, một bác sĩ tại bệnh viện Galkayo cho hay và nói thêm rằng 30 người bị thương trong vụ tấn công.

    Lực lượng Al-Shabaab đã tiến hành nhiều hoạt động hơn ở Puntland, một khu vực rộng lớn thuộc miền bắc Somalia, kể từ khi nhóm này di chuyển lực lượng đến đây. Al-Shabaab đã bị lực lượng Liên minh châu Phi và Quân đội quốc gia Somalia đánh bật ra khỏi những thành trì ở phía Nam nước này, các chuyên gia và các quan chức địa phương cho biết.

    Al-Shabaab là một nhóm thánh chiến ở Đông Phi, và có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda. Mặc dù Al-Shabaab đã bị đẩy lùi khỏi hầu hết các thị trấn lớn, tuy nhiên nhóm phiến quân này vẫn là mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định của khu vực

    Nhóm này đã từng kiểm soát thủ đô Mogadishu trong nhiều năm, cho đến năm 2011 lực lượng Liên minh châu Phi giành lại được.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JvjuuhAbYP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-somalia-it-nhat-20-nguoi-thiet-mang-a144648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan