+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tự sát tại Cameroon, ít nhất 19 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cuộc đánh bom tự sát do một nữ khủng bố bị tình nghi là thành viên của tổ chức Boko Haram tại Nigeria đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng tại Cameroon.

    (ĐSPL) - Một cuộc đánh bom tự sát do một nữ khủng bố bị tình nghi là thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram tại Nigeria đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng tại Cameroon, nguồn tin an ninh nước này cho biết.

    Hình ảnh một vụ đánh bom tại Camerroon ngày 22/7/2015 - Ảnh: AFP

    Theo Reuters, vụ đánh bom diễn ra ở biên giới khu vực Viễn Bắc của Cameroon hôm 21/11, chỉ sau 1 ngày xảy ra vụ tấn công khách sạn ở Bamak, Mali, làm 27 người thiệt mạng.

    Boko Haram đã tăng các cuộc tấn công ở Cameroon, Chad, Niger và Nigeria năm nay và biến khu vực biên giới gần hồ Chad thành một khu vực chiến tranh, cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết hồi tháng trước.

    "Các số liệu ban đầu cho biết 10 người đã thiệt mạng bao gồm cả kẻ đánh bom tự sát và khoảng một chục người bị thương", một chỉ huy cấp cao quân đội Cameroon trong cuộc tấn công tại làng Nigue, một vùng ngoại ô của thị trấn Fotokol, phía Nam Cameroon cho biết.

    Boko Haram đã tiến hành một chiến dịch kéo dài 6 năm nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo ở phía Đông Bắc Nigeria. Nhiều quốc gia láng giềng cũng tham gia một cuộc tấn công chống lại tổ chức này trong năm nay. Cuộc xung đột tràn qua biên giới các nước và khiến hàng chục ngàn người phải bỏ nhà.

    Boko Haram đã sử dụng khu vực Viên Bắc nghèo khó của Cameroon làm kho dự trữ nguồn tiếp tế, tuyển dụng tân binh cho đến khi chính phủ truy quét nhóm này năm ngoái.

    Cameroon đã tham gia một lực lượng trong khu vực gồm 8.700 binh sĩ do Nigeria đừng đầu dự kiến ​​hoạt động vào cuối năm nay nhằm chống lại Boko Haram.

    Mỹ cũng đang gửi thiết bị quân sự và binh sĩ đến hỗ trợ quốc gia Trung Phi này.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud] W9V2nreRyo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tu-sat-tai-cameroon-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang-a120761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.