+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe ở Afghanistan, ít nhất 30 nhân viên an ninh thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục người thương vong trong vụ đánh bom vừa xảy ra ở tỉnh Ghazni nằm ở miền Trung Afghanistan. Tất cả các nạn nhân đều là nhân viên an ninh.

    Hàng chục người thương vong trong vụ đánh bom vừa xảy ra ở tỉnh Ghazni nằm ở miền Trung Afghanistan. Tất cả các nạn nhân đều là nhân viên an ninh.

    Theo hãng tin Reuters, vụ đánh bom xảy ra vào ngày 29/11. Baz Mohammad Hemat, giám đốc bệnh viện tỉnh Ghazni cho biết, hiện đã có 30 thi thể và 24 người bị thương được đưa tới viện. Tuy nhiên, con số thương vong được dự đoán sẽ còn tăng lên do cường độ nổ và vị trí xảy ra vụ đánh bom.

    Các quan chức địa phương cho hay, vụ đánh bom nhắm tới một khu liên hợp của lực lượng bảo vệ công cộng – một phần của lực lượng an ninh Afghanistan. Không chỉ gây thương vong về người, vụ đánh bom còn khiến các khu dân cư xung quanh bị hư hỏng và thiệt hại nặng.

    Trong khi đó, phát ngôn viên của bộ Nội vụ Tariq Arian chỉ xác nhận có một vụ đánh bom xe đã xảy ra nhưng không tiết lộ thông tin về mục tiêu cũng như con số thương vong. Hiện, chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

    Hiện trường vụ đánh bom xe xảy ra tại tỉnh Ghazni, Afghanistan.

    Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid khi được phóng viên của hãng tin Reuters liên hệ đã không xác nhận hay bác bỏ việc liệu có liên quan tới vụ đánh bom mới xảy ra ở tỉnh Ghazni hay không.

    Cũng trong ngày 29/11, một vụ đánh bom khác đã xảy ra ở tỉnh Zabul của Afghanistan. Vụ đánh bom này nhằm vào một quan chức hàng đầu của tỉnh, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

    Afghanistan đã chứng kiến hàng loạt vụ đánh bom xe hơi trong vài tháng qua, mặc cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa phiến quân Taliban và chính phủ Afghanistan đang được tiến hành ở thủ đô Doha của Quatar.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-o-afghanistan-it-nhat-30-nhan-vien-an-ninh-thiet-mang-a347682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan