+Aa-
    Zalo

    Đánh chết người vì bênh bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy bố bị đánh, Phương đã cầm mác đuổi theo Viến và Vinh. Phát hiện Vinh, Phương liền dùng mác đánh Vinh một cái vào đầu làm Vinh ngã xuống mương nước.

    (ĐSPL) - Thấy bố bị đánh, Phương đã cầm mác đuổi theo Viến và Vinh. Phát hiện Vinh, Phương liền dùng mác đánh Vinh một cái vào đầu làm Vinh ngã xuống mương nước.

    Chiều 23/9, TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Phương về hai tội danh cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Trước đó, tại phiên sơ thẩm Nguyễn Văn Phương bị tuyên phạt 5 năm tù về hai tội danh cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản. Tòa cũng buộc Phương phải bồi thường gần 300 triệu đồng cho gia đình bị hại. Sau đó, Phương có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

    Đánh chết người vì bênh bố

    Nguyễn Văn Phương tại phiên tòa xét xử chiều 23/9.

    Trong khi đó, gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo tăng hình phạt đối với bị cáo về tội cố ý gây thương tích. Bị hại không đồng tình với việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ là bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại hoặc người khác gây ra.

    Theo hồ sơ cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 23/7/2013, Nguyễn Văn Viến rủ Vũ Văn Vinh về nhà Nguyễn Văn Phương (con dì ruột Viến) để giải quyết việc nhà vì trước đó Phương có gây xích mích với mẹ và em gái Viến.

    Tại đây, Viến thấy Phương đứng ở hiên nhà, nên Viến gọi Phương nói chuyện và hai bên có lời qua tiếng lại. Viến tát Phương một cái. Thấy vậy, ông Nguyễn Phong (bố của Phương, dượng của Viến) ra can ngăn và đẩy hai người vào nhà. Sau đó, ông Phong chạy xuống nhà bếp lấy một đùi cao su chạy lên thì Viến, Vinh bỏ chạy ra sân. Ông Phong đuổi theo dùng đùi đánh vào đầu và lưng Viến. Lập tức, Viến chạy đến chỗ chuồng gà lấy cuốc đánh lại ông Phong gây thương tích 9\%.

    Thấy bố bị đánh, Phương đã cầm mác đuổi theo Viến và Vinh. Phát hiện Vinh, Phương liền dùng mác đánh Vinh một cái vào đầu làm Vinh ngã xuống mương nước. Sau đó, Phương quay lại đập phá xe của Viến. Cú ngã khiến Vinh bị chấn thương sọ não và chết vào ngày 13/8/2013 tại bệnh viện.

    Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định mức án trên là đúng với tính chất và mực độ phạm tội nên bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án đối với Nguyễn Văn Phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-chet-nguoi-vi-benh-bo-a52034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan