+Aa-
    Zalo

    Danh sách con nợ trong điện thoại hé lộ đường dây “tín dụng đen” quy mô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ phát hiện danh sách 62 lượt người vay tiền.

    Thấy Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ phát hiện danh sách 62 lượt người vay tiền với các mức lãi suất khác nhau.

    Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang thụ lý hồ sơ xác minh nguồn tin Nguyễn Anh Tuấn (SN 1980, ngụ phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, trước đó, khoảng 11h5 ngày 15/8, tổ công tác 363 – Công an quận Bình Thạnh đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, phát hiện Tuấn điều khiển xe máy BS 59X3 – 362.54 chở theo Nguyễn Quốc Bảo (SN 2002, ngụ phường 21, quận Bình Thạnh) không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

    Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe máy có một tờ giấy có nội dung “Giấy vay tiền”, người vay là bà Đ. (SN 1968), người cho vay là Nguyễn Anh Tuấn.

    Tổ công tác đã mời cả 2 đối tượng về trụ sở làm việc, đồng thời thu giữ 2 điện thoại của Tuấn gồm 1 ĐTDĐ iPhone X màu đen, 1 ĐTDĐ iPhone XS Max.

    Kiểm tra điện thoại của Tuấn, Công an phát hiện danh sách 62 lượt người vay tiền. Khám xét khẩn cấp tại nhà Tuấn, công an thu giữ 6 tờ giấy cho vay tiền, qua kiểm tra xác định 4 lượt vay có trong danh sách 62 lượt vay tiền, 2 lượt vay ngoài danh sách.

    Tại cơ quan chức năng, Tuấn thừa nhận 64 lượt vay (62 lượt trong danh sách và 2 lượt vay ngoài danh sách) do Tuấn bỏ tiền ra cho vay, trong đó có 10 người vay tiền với lãi suất 10%/ tháng, 54 lượt người vay với lãi suất từ 3% đến 7%/ tháng.

    Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đề nghị ai đã từng vay tiền của Nguyễn Anh Tuấn hãy đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh, gặp cán bộ điều tra Chu Văn Luyện – 0939.999.101 để cung cấp thêm thông tin.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn khởi tố Nguyễn Thị Thủy (1969, trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về hành vi: “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Công an TP.Đà Nẵng đưa tin, Thủy đã cho các con nợ vay với lãi suất “cắt cổ” 216% (tương đương với 6.000 đồng/1 triệu đồng/ ngày). Người vay phải trả tiền lãi vào 1 ngày hằng tháng do 2 bên thỏa thuận, thống nhất.

    Khi “con nợ” không trả tiền lãi đúng kỳ hạn, Thủy sẽ điện thoại thúc giục, chửi bới, dọa nạt...

    Mặc dù hoạt động hết sức kín kẽ, tinh vi nhưng những hoạt động cho vay nặng lãi này của Nguyễn Thị Thủy đã được Công an huyện Nam Đàn đưa vào tầm ngắm.

    Biết mình không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật, Thủy đã đến Cơ quan chức năng xin đầu thú.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-con-no-trong-dien-thoai-he-lo-duong-day-tin-dung-den-quy-mo-lon-a345737.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan