+Aa-
    Zalo

    Đánh trọng thương bác sỹ, nhóm côn đồ lãnh hơn 18 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành hung bác sỹ điều trị, đập phá cửa kính của bệnh viện, chửi bới, đe dọa các y bác sĩ khác...Nhóm côn đồ gồm 3 người phải chịu lãnh án hơn 18 năm tù giam.

    Hành hung bác sỹ điều trị, đập phá cửa kính của bệnh viện, chửi bới, đe dọa các y bác sĩ khác...Nhóm côn đồ gồm 3 người lãnh án hơn 18  năm tù giam.

    Theo cáo trạng của VKS TAND TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vào ngày 23/7/2017, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới có tiếp nhận một bệnh nhân bị tai nạn giao thông là Y Giang Long (trú tỉnh Gia Lai).

    Bệnh nhân này đã được bác sĩ Trần Văn Sơn, Phó khoa Cấp cứu, cùng 4 điều dưỡng trực tiếp điều trị, băng bó do bị gãy chân.

    Sau khi đã nhập viện, nhóm bạn của anh Long gồm Hải, Diệu, Thông có đến bệnh viện tìm gặp anh Lê Trần Minh Tâm (người gây ra vụ tai nạn) để nói chuyện rồi đưa ra bên ngoài phòng bệnh đánh đập dã man.

    Hành hung bác sĩ, nhóm côn đồ bị tuyên án hơn 18 năm tù giam. Ảnh: Trí thức trẻ

    Phát hiện ra sự việc, báo sĩ Sơn đã lập tức đến can ngăn rồi sơ cứu cho anh Tâm nhưng lại bị nhóm của Hải xông vào đánh tới tấp khiến cho bác sĩ bị trọng thương. Chưa hết, nhóm côn đồ này còn tiếp tục đi vào bên trong để đập phá cửa kính, chửi bới và đe dọa các y bác sĩ khác.

    Sau đó, nhóm đối tượng đã bỏ chạy ngay khi bệnh viện thông báo đến cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt.

    Theo kết luận của Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y tỉnh Quảng Bình nêu rõ tỷ lệ thương tật do 3 bị cáo nói trên gây ra cho anh Trần Văn Sơn là 25% và anh Lê Trần Minh Tâm là 55%.

    Đến ngày hôm qua (11/4), TAND TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Lê Minh Hải (SN 1995) 7 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Trung Thông (SN 1984, cùng phường Nam Lý, TP Đồng Hới) 5 năm 6 tháng tù giam; Phan Hoàng Diệu (SN 1991, phường Hải Thành, TP Đồng Hới) 5 năm 6 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích" và "Gây rối trật tự công cộng".

    Tại phiên tòa, 3 bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-trong-thuong-bac-sy-nhom-con-do-lanh-hon-18-nam-tu-a225781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan