+Aa-
    Zalo

    Đào tạo, cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định ban hành Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam.

    Theo thông tin từ báo Nhân dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định số 4159/QĐ-BGDĐT ban hành chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh dạy tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam.

    Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình này được sử dụng để đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo dạy tiếng Anh cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại ở Việt Nam bao gồm: người bản ngữ (ngôn ngữ tiếng Anh) có bằng cao đẳng trở lên, người nước ngoài có bằng cao đẳng tiếng Anh trở lên; người nước ngoài có bằng cao đẳng trở lên và có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

    dao tao va cap chung chi dao tao cho nguoi nuoc ngoai day tieng anh tai viet nam11
    Đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Ảnh minh họa

    Mục tiêu chung nhằm giúp học viên phát triển kỹ năng dạy tiếng Anh hiệu quả, linh hoạt và phù hợp với văn hóa, bối cảnh của Việt Nam; đáp ứng nhu cầu đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo dạy học cho học viên; góp phần bảo đảm chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ và trung tâm ngoại ngữ, tin học.

    Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên cần đáp ứng được yêu cầu về năng lực dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ như: Vận dụng được kiến thức, phương pháp và cách tiếp cận chính trong dạy tiếng Anh; phân tích, đánh giá, điều chỉnh nội dung, phương pháp phù hợp với đối tượng người học, văn hóa và bối cảnh dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam; vận dụng các kỹ năng hỗ trợ việc dạy và học một cách linh hoạt, hiệu quả; phân tích, đánh giá, điều chỉnh các kỹ năng quản lý và tổ chức lớp hiệu quả nhằm hỗ trợ việc học; sử dụng công nghệ, học liệu và phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp với đối tượng người học,…

    dao tao va cap chung chi dao tao cho nguoi nuoc ngoai day tieng anh tai viet nam
    Giáo viên người nước ngoài tại Trung tâm tiếng Anh ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN

    Chương trình bao gồm 10 chuyên đề về kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh và 1 chuyên đề thực tập với thời lượng 160 tiết dạy, mỗi tiết dạy là 45 phút (tương đương với 120 giờ dạy, mỗi giờ dạy là 60 phút).

    Kết thúc Chương trình đào tạo, học viên được đánh giá thông qua bài kiểm tra và kết quả thực tập nhằm xác định mức độ đạt được các mục tiêu về kiến thức, kỹ năng của Chương trình; từ đó, được cấp chứng chỉ đào tạo.

    Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo gồm trường đại học sư phạm có khoa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có khoa đào tạo giáo viên tiếng Anh; cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh.

    Ngoài ra, người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam cũng cần có thái độ, tinh thần làm việc trách nhiệm, hợp tác, chuyên nghiệp và khả năng thích ứng linh hoạt; tôn trọng phong tục tập quán, truyền thống văn hoá Việt Nam; tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, thông tin từ báo Tin tức.

    Theo đó, việc quản lý và cấp phát chứng chỉ thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-tao-va-cap-chung-chi-dao-tao-cho-nguoi-nuoc-ngoai-day-tieng-anh-tai-viet-nam-a602602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan