+Aa-
    Zalo

    Đất ở "đảo ngọc" Phú Quốc đẩy giá gấp 3 lần sau một đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công đất hôm trước được rao với giá 4,5 tỷ đồng thì chỉ sau một đêm được đẩy giá lên gấp 3 lần, và đây chỉ một trong số hàng trăm câu chuyện đang diễn ra tại đảo Phú

    Một công đất hôm trước được rao với giá 4,5 tỷ đồng thì chỉ sau một đêm được đẩy giá lên gấp 3 lần. Đây chỉ một trong số hàng trăm câu chuyện đang diễn ra tại đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

    So với cơn sốt giá đất từng xảy ra vào cuối năm 2014, đầu năm 2015 thì đợt sốt giá đất hiện nay đang tạo ra cơn “địa chấn” chưa từng có trên “đảo ngọc”. Việc mua bán “ngoài luồng”, trao tay giữa các đại gia chuyên săn đất đến từ các tỉnh thành đang nóng lên từng ngày, mức giá thảy đổi liên tục và tăng chóng mặt.

    Cơn “địa chấn” giá đất không chỉ gây sốc với người dân Phú Quốc mà ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng không bao giờ nghĩ một công đất ở khu vực xã Cửa Dương có giá khoảng 2,5 tỷ nhưng sau vài ngày đã được bán ra với giá 5,3 tỷ đồng. Khi nhà đầu tư chấp nhận mua công đất với giá gấp đôi thì tiếp tục rao bán với giá 6,2 tỷ đồng.

    Đặc biệt, vào khu trung tâm thị trấn Dương Đông, những mảnh đất có mặt tiền hướng ra biển, vị trí đất thuận lợi cho việc kinh doanh, xây dựng nhà hàng, khách sạn… có giá rao bán trên 50 tỷ đồng/công.

    Tình trạng sốt đất diễn ra ở tất cả các xã, thị trấn của Phú Quốc, từ Dương Đông, An Thới, Cửa Dương, Dương Tơ, Cửa Cạn, Hàm Ninh, Bãi Thơm tới xã đảo gần đảo Phú Quốc là Hòn Thơm. Bà L. - "cò" đất ở Hòn Thơm - cho biết kể từ khi có dự án cáp treo từ An Thới ra xã này, giá đất ở đây tăng gấp 5-6 lần.

    Đảo ngọc Phú Quốc quay cuồng trong cơn địa chấn giá đất. Ảnh: Dân trí

    Giá giao dịch các nền nhà tái định cư từ dự án cáp treo hồi đầu năm nay chỉ khoảng 350 triệu đồng/nền, hiện tăng lên dao động ở mức 1,6-1,8 tỉ đồng/nền.

    Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải tâm điểm của cơn “địa chấn” giá đất, đắt đỏ nhất là đất trên đường Trần Hưng Đạo hiện được ra bán với giá hàng trăm tỷ đồng/công đất.

    Theo ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, tình trạng sốt giá hiện nay là do người dân đổ xô mua “đón đầu” sự kiện Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế. Có thửa đất, chỉ trong thời gian ngắn đã được mua đi bán lại hơn 10 lần nên chủ đất và cò đất đã lợi dụng tình hình lộn xộn này để đẩy giá tăng cao khiến giá đất tăng vượt ngưỡng giá trị thật gấp hàng chục lần.

    Ông Hưng cũng khuyến cáo, người dân nên bình tĩnh, suy tính trước khi quyết định mua đất, không chạy theo cơn sốt giá, không mua bán kiểu giao dịch ngoài luồng, tự phát vì rất dễ dẫn đến tranh chấp, vướng phải quy hoạch.

    Trong khi đó, ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quốc cho rằng, do hầu hết giao dịch đất đai đều hợp pháp nên chính quyền không thể cấm, chỉ có thể khuyến cáo người dân thận trọng khi mua đất. Đến nay, phần lớn người mua đất đã cẩn thận rà soát quy hoạch tại các phòng, ban chức năng của huyện. Tuy nhiên, việc giá đất tăng đột ngột và tăng cao như vừa qua rõ ràng gây khó cho công tác quản lý nhà nước về đất đai. Trước hết là tình hình tranh chấp đất trong nội bộ người dân gia tăng. Thậm chí một số trường hợp có sự xuất hiện của các băng nhóm "bảo kê" hoạt động tranh chấp đất giữa dân với dân, giữa dân với chủ đầu tư các dự án và ngược lại.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-o-dao-ngoc-phu-quoc-day-gia-gap-3-lan-sau-mot-dem-a225475.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan