+Aa-
    Zalo

    Đau cổ mỏi gáy – Nguy cơ của giới văn phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn thường hay mỏi cổ và lắc đầu kêu thành tiếng? Điều đó chứng tỏ bạn đang mắc chứng đau vùng vai cổ gáy rất thường xảy ra với giới văn phòng.

    Bạn thường hay mỏi cổ và lắc đầu kêu thành tiếng? Điều đó chứng tỏ bạn đang mắc chứng đau vùng vai cổ gáy rất thường xảy ra với giới văn phòng.
    Bệnh đau vai-cổ-gáy
    Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai cổ gáy. Đau vai cổ gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản, soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi  hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng...
    Độ tuổi đau cổ, vai, gáy đang có xu hướng trẻ hoá với những người hay làm việc ở một tư thế trong thời gian dài như vừa nghe điện thoại, vừa ghi chép, làm việc liên tục với máy tính,... khiến hoặc cơ bắp dễ tổn thương làm cho đĩa đệm cột sống cổ sớm suy thoái, sưng tấy, trực tiếp chèn ép lên các dây thần kinh tương quan vai, gáy gây đau đớn, khó chịu. Các loại thuốc, kem, dầu nóng... chỉ giảm đau nhất thời.
    Đau mỏi vai cổ gáy thường xuyên xuất hiện với giới văn phòng
    Lưu ý khi phòng tránh bệnh đau vai-cổ-gáy
    Nên phòng đau vai-cổ-gáy từ khi chưa có biểu hiện thương tổn bằng cách khi ngồi hay đứng đều phải đúng tư thế. Khi ngủ chỉ gối đầu cao khoảng 10cm, vừa khít với độ cong sinh lý sau gáy, phần trên của vai phải đặt ở trên gối để tránh cột sống cổ và các cơ bắp bị kéo giãn. Khi xem tivi nên tựa lưng vào đệm, đầu hơi ngửa ra sau thành ghế, cổ tựa vào một điểm phù hợp với độ cong sinh lý của cổ. Nghe điện thoại nên cầm ở tay, không nên kẹp vào vai, nếu có chỗ gác tay sẽ giảm bớt độ căng các cơ ở cổ và bả vai.
    Luyện tập các động tác dưỡng sinh như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, cử động cổ lên xuống... thường xuyên sẽ phòng được bệnh. Nếu bị đau cấp nên nghỉ tập, xoa bóp nhẹ nhàng và chỉ tập lại khi đã khỏi hẳn.
    Lưu ý: khi đau cổ, vai, gáy không xoay, vặn mạnh vì dễ gây tổn thương nặng các dây thần kinh. Không uống thuốc tuỳ tiện mà phải đi khám để được bác sĩ chuyên khoa điều trị đúng.
    Phương pháp mới điều trị đau vai cổ gáy kết hợp thư giãn
    Khoáng thạch thiên nhiên (bùn cứu)
    Từ xa xưa, người Á Đông đã biết cách giữ gìn sức khỏe, duy trì sắc đẹp, kéo dài tuổi thọ bằng phương pháp dưỡng sinh, họ cho rằng, dưỡng sinh sẽ giúp duy trì sự cân bằng trong cơ thể, giúp khí huyết lưu thông và nhờ vậy sẽ ngăn chặn được bệnh tật. Sự ra đời của khoáng thạch thiên nhiên (Bùn cứu) chính là bước ngoặt thần kỳ trong liệu pháp dưỡng sinh, với sự hòa trộn hoàn hảo từ hàng trăm loại thảo dược quý hiếm, khoáng thạch thiên nhiên (bùn cứu) chính là thần dược chủ trị các bệnh về đau nhức, xương khớp, gan, thận, dạ dày và đặc biệt là nó có khả năng đả thông các kinh mạch bị ứ tắc, giúp lưu thông khí huyết.
    Tại Mirra Spa, bùn cứu được sử dụng kết hợp với liệu trình massage, day ấn huyệt giúp thông kinh lạc, giải độc, trị đau nhức. Các khách hàng thường xuyên của Mirra Spa cho biết, bên cạnh việc điều trị hiệu quả chứng đau mỏi vai cổ gáy, họ còn xem đây là một liệu trình thư giãn, phần thưởng phục hồi sức khỏe sau mỗi tuần làm việc.
    Mirra Spa dành tặng ưu đãi đặc biệt cho khách hàng điều trị đau vai cổ gáy trong tháng 3/2015. Mọi yêu cầu tư vấn chăm sóc sức khỏe bằng khoáng thạch thiên nhiên vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0934178617
    Mirra Spa
    Địa chỉ: 120 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q.1, Tp. HCM
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-co-moi-gay-nguy-co-cua-gioi-van-phong-a87061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 lý do nên trị nám da tại Bích Nguyệt Spa

    5 lý do nên trị nám da tại Bích Nguyệt Spa

    (ĐSPL) - 98\% khách hàng cảm thấy hài lòng với kết quả điều trị nám da chính là minh chứng rõ nhất khẳng định thương hiệu trị nám uy tín của Bích Nguyệt Spa trong suốt 10