+Aa-
    Zalo

    Đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử 730 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma.

    Cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo bạn đọc thuộc mọi tầng lớp xã hội.

    Bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử.

    Thông tin bức tranh được nữ doanh nhân trẻ 9X, tốt nghiệp Đại học HEC Montreal Yên Hồng Ngọc đấu giá 500 triệu đồng với mong muốn được tặng bức tranh Gạc Ma cho Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được đông đảo bạn đọc ủng hộ, hoan nghênh và ngay cả báo Mỹ cũng đã trang trọng đưa tin.

    Vào sáng ngày 12/7, hai vợ chồng bác Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Công Nghệ có hộ khẩu tại 261 Phạm Văn Hai, P.5, Q. Tân Bình, TP. HCM, đã đích thân mang đến Ban tổ chức một lá tâm thư viết tay cùng một mức đấu giá vượt trội là số tiền trong sổ tiết kiệm mà hai bác đã dành dụm suốt nhiều năm, cùng ba điều bất ngờ đã được hai bác chính thức đề xuất.

    Điều bất ngờ đầu tiên là hai bác đã ở vào tuổi 88. Hai bác từng thường xuyên đi cứu trợ, có tình cảm đặc biệt với biển đảo Việt Nam và đã đi thăm bộ đội chiến sĩ Trường Sa vào tháng 6/2014.

    Điều bất ngờ thứ hai là mức giá 730 triệu. Khi được hỏi vì sao chọn con số 730, câu trả lời là ngoài 64 chiến sĩ hy sinh ngay trên đảo Gạc Ma còn có 9 chiến sĩ bị Trung Quốc bắt giam 3 năm sau mới thả về, trong đó có hai chiến sĩ hiện đã qua đời. Nên giá đấu ít nhất mỗi gia đình phải được 10 triệu.

    Hai vợ chồng bác Nghệ.

    Như vậy, sau hơn một tháng, cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đã trải qua một hành trình đấu giá rất ý nghĩa, bất ngờ và thú vị chưa từng có ở Việt Nam.

    Và một điều rất đặc biệt và chưa từng có nữa: Đây là cuộc đấu giá tranh sơn dầu đầu tiên trong lịch sử mà tất cả những người tham gia đấu giá với số tiền không hề nhỏ, nhưng lại không muốn sở hữu bức tranh quý này, mà mong được tặng lại, cùng những thông điệp mang ý nghĩa nhân văn gửi tới người được tặng.

    Chương trình Đại Lễ Tưởng niệm - Cầu siêu Anh linh các Anh hùng Liệt sĩ Hạt giống Tâm hồn - Gạc Ma – Việt Nam – Vòng Tròn Bất Tử sẽ bắt đầu vào lúc 17h ngày 22/7/2015 tại chánh điện Chùa Vĩnh Nghiêm với sự có mặt của đại diện các gia đình Liệt sĩ Gạc Ma.

    Theo báo Tin tức/TTXVN

    Xem thêm video:

    [mecloud]CKDBlKkOGF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-buc-tranh-gac-ma-vong-tron-bat-tu-730-trieu-dong-a101965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.