+Aa-
    Zalo

    Đau lòng mâu thuẫn gia đình không được giải quyết, cháu ngoại trở thành kẻ bất hiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dư luận đang vô cùng bức xúc với hành động vô nhân tính của người cháu với chính người bà từng chăm sóc mình.

    Dư luận đang vô cùng bức xúc với hành động vô nhân tính của người cháu với chính người bà từng chăm sóc mình. Vũ Thanh Tùng đã hành hung bà ngoại làm gãy 5 xương sườn, phải nhập viện điều trị.

    Cùng với việc bị gãy nhiều xương sườn, lưng bà X. bị quầng tím.

    Mới đây, trao đổi với báo ĐS&PL, lãnh đạo bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển thông tin, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Thị X. vào viện lúc 21h10 ngày 22/6, trong tình trạng bầm tím mắt trái, xuất huyết dưới kết mạc 2 mắt, trán phải, bàn tay phải, đầu gối trái, thành ngực phải. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ phát hiện bà X. còn gãy 5 xương sườn số 3, 5, 6, 7, 9 và nghi ngờ gãy xương sườn số 4 và số 8, có tổn thương dạng kim đâm ở vùng ngực và lưng.

    Được biết, bà X. nhập viện do bị chính người cháu của mình đánh đập tàn bạo. Ngày 26/6, trao đổi với PV, Thượng tá Ngô Quang Khải – Phó trưởng Công an TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc cháu hành hung bà ngoại dẫn đến trọng thương.

    “Vụ việc đang được xác minh và xử lý theo quy định. Khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí được rõ”, Thượng tá Khải thông tin.

    Mái tóc của bà X. được cho là bị cháu ngoại dùng kéo cắt.

    Sự việc xảy ra vào sáng ngày 22/6. Hôm đó, bà Đoàn Thị X. (SN 1950, trú tại tổ 7, khu 5, phường Thanh Sơn, TP.Uông Bí, Quảng Ninh) đến nhà con gái là Nguyễn Lan Hương (SN 1971, trú tại tổ 8, khu 8, cùng phường Thanh Sơn) để đưa thuốc và cháo cho chồng là ông Nguyễn Đức Tỵ, thì bị cháu ngoại là Vũ Thanh Tùng (SN 1995, là con trai chị Hương), hành hung dã man.

    Anh Nguyễn Đức Cường (SN 1974, con trai của bà X.) cho hay: “Bố mẹ tôi bỏ nhau đã lâu, bố tôi ở với chị Hương, chị gái của tôi. Bỏ nhau nhưng mẹ tôi vẫn thường xuyên qua lại thăm nom bố tôi vì bố tôi đã tuổi cao sức yếu.

    Buổi sáng 22/6, mẹ tôi đến nhà chị Hương từ sớm, sau đó mới xảy ra sự việc Tùng hành hung bà ngoại. 17h chiều cùng ngày, tôi mới biết sự việc và đến đưa mẹ đến cơ quan công an để trình báo, sau đó đưa mẹ đến bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển ở TP.Uông Bí để điều trị”.

    Trao đổi với PV tại bệnh viện, bà Đoàn Thị X. cho biết: “Thằng Tùng nó đánh tôi dã man quá! Nó kéo tôi từ ngoài cổng vào trong nhà rồi lấy băng dính trói tay, chân và bịt mồm tôi lại. Nó dùng chân, tay đấm, đá tôi. Lấy kéo cắt tóc và dùng vật gì sắc đâm liên tiếp vào người tôi. Tôi đau nhưng không kêu cứu được”.

    Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc, anh Cường chia sẻ, mọi chuyện xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Trong cuộc sống hàng ngày, bà X. thỉnh thoảng có mắng mỏ chị Hương, mọi chuyện cũng không có gì to tát. Nhưng anh không ngờ Tùng lại xuống tay hành hung bà ngoại.

    Vẫn theo anh Cường, thời điểm bà X. bị Tùng hành hung, bố anh đã già yếu không can ngăn được. Cả 2 vợ chồng chị Hương đều có ở nhà nhưng không có sự can thiệp với hành động ngỗ ngược của con trai. “Việc gì ra việc đó, mâu thuẫn gia đình tất nhiên phải tìm cách giải quyết. tuy nhiên Tùng hành hung dã man bà ngoại và cũng là mẹ tôi là hành vi bất hiếu, ngỗ ngược không thể chấp nhận được. Tôi đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý Tùng đúng theo quy định của pháp luật”, anh Cường bày tỏ nguyện vọng.

    Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Huyền, người trong gia đình là người lo lắng quan tâm tới nhau nhất nhưng cũng chính là nhừng người dễ nảy sinh mâu thuẫn nhất. Mâu thuẫn này xuất phát từ chính những chuyện xảy ra trong cuộc sống, không lựa lời để giải quyết, thay vào đó là những mắng nhiếc, trì triết không suy nghĩ thấu đáo, để rồi từ ngày này qua năm khác, những bất bình, bức xúc tích tụ dẫn tới bức xúc. Cần nhìn nhận rằng, giữa các thành viên trong gia đình, khi có bất kỳ khúc mắc, mâu thuẫn cần giải quyết ngay làm sao ổn thỏa nhất. Khi xong việc, cần bỏ qua cho nhau, cần nhìn vào những mặt tốt, những hy sinh, chăm sóc của người thân để bỏ qua những vụn vặt trong lời ăn tiếng nói. “Tôi rất tiếc với câu chuyện cháu hành hung bà ở Quảng Ninh. Những mâu thuẫn nhỏ nhưng không được giải quyết thấu đáo dẫn tới những hành động kể trên. Đây cũng là bài học cho các gia đình khác trong việc giáo dục con cái. Đừng để nỗi đau chồng chất nỗi đau khi những người trong gia đình bị chính người thân hành hạ”, chuyên gia Trần Huyền nhấn mạnh.
    M.S
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 103
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-mau-thuan-gia-dinh-khong-duoc-giai-quyet-chau-ngoai-tro-thanh-ke-bat-hieu-a282028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan