+Aa-
    Zalo

    Đề nghị truy tố người tung tin có người chết do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mã Phùng Ngọc Phú đã sử dụng tài khoản Facebook Jame Ng đăng tải, chia sẻ 14 bài viết không đúng sự thật về dịch Covid-19 và nhiều bài viết khác nói xấu chế độ.

    Mã Phùng Ngọc Phú đã sử dụng tài khoản Facebook Jame Ng đăng tải, chia sẻ 14 bài viết không đúng sự thật về dịch Covid-19 và nhiều bài viết khác nói xấu chế độ.

    Mã Phùng Ngọc Phú tại cơ quan công an - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, ngày 25/4, cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ vừa chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Mã Phùng Ngọc Phú (28 tuổi, ngụ phường Tân An , quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

    Theo kết luận điều tra, ngày 25/2, lực lượng an ninh Công an quận phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook tên “James Ng” đăng tải với nội dung sai sự thật trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây hoang mang trong dư luận.

    Sau khi kiểm tra, xác minh vụ việc, Công an quận Ninh Kiều đã mời Mã Phùng Ngọc Phú, là chủ tài khoản “James Ng” làm việc.

    Quá trình kiểm tra, xác minh tài khoản “James Ng”, cơ quan CSĐT xác định, khoảng từ tháng 1 đến tháng 2/2020, Phú đã đăng tải, chia sẻ 14 bài viết (in thành 19 trang tài liệu trên giấy A4), có nội dung không đúng sự thật về dịch Covid-19, nói xấu chế độ và Nhà nước Việt Nam.

    Trong đó, có 8 bài viết đăng sai sự thật về virus và các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19; 6 bài viết có nội dung nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ chế độ và Nhà nước.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện tài khoản “James Ng” tham gia bình luận (comment) trong 07 bài viết do các tài khoản Facebook “Hoang Thanh Tam Tran” và “Emily Page-Le” đăng tải, nội dung các bình luận bôi nhọ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước,...

    Theo Tri thức trực tuyến, quá trình điều tra, Phú thừa nhận trong thời gian xảy ra dịch bệnh đã lấy nhiều bài viết không đúng sự thật, thông tin không qua kiểm chứng rồi đăng tải lên Facebook cá nhân mang nội dung có tính chất tiêu cực.

    Người này khai thường xuyên xem nội dung các bản tin được phát trên tài khoản Facebook của người Việt ở nước ngoài, có nội dung tiêu cực. Sau đó, Phú làm theo chỉ dẫn của họ và tham gia bình luận tiêu cực.

    Theo kết luận giám định của Sở Thông tin và Truyền thông, nội dung của 42 trang tài liệu in từ 21 bài viết của người này thể hiện rõ nội dung tuyên truyền tư tưởng, quan điểm, thông tin chống đối, chống phá, xuyên tạc, phỉ báng đối với Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, xúc phạm đối với lãnh tụ và đội ngũ cán bộ lãnh đạo.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-nguoi-tung-tin-co-nguoi-chet-do-covid-19-a321068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan