+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Mỹ công khai kêu gọi sa thải quan chức cấp cao Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 13/11 kêu gọi sa thải Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel, theo USA Today.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 13/11 kêu gọi sa thải Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel, theo USA Today.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel. Ảnh: New York Post.

    Văn phòng của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 13/11 đã ra một tuyên bố chính thức kêu gọi sa thải Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - bà Mira Ricardel.

    "Quan điểm của Văn phòng Đệ nhất phu nhân là bà ấy không còn xứng đáng vinh dự phục vụ trong Nhà Trắng", giám đốc truyền thông và cũng là phát ngôn viên của bà Melania, Stephanie Grisham, cho biết trong một tuyên bố phát đi ngày 13/11.

    Thông tin được đưa ra chỉ vài phút sau một sự kiện được Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trì và có bà Ricardel tham dự.

    Hai quan chức chính quyền cho hay bà Ricardel, người được Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton chỉ định vào chức vụ, bất hòa với nhiều thành viên chính phủ khác, không chỉ riêng đội ngũ của Đệ nhất phu nhân Melania.

    Theo báo chí Mỹ, bà Melania và bà Ricardel đã xảy ra bất đồng trong chuyến thăm đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Mỹ tới châu Phi hồi tháng trước và tranh cãi về việc sắp xếp ghế trên máy bay của bà và việc sử dụng các nguồn lực của Hội đồng an ninh quốc gia.

    Cũng trong chuyến thăm đó, bà Melina đã nói với hãng tin ABC trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi rằng có những người trong Nhà Trắng mà bà không tin tưởng. Đệ nhất phu nhân Mỹ nói bà đưa cho Tổng thống "lời khuyên chân thành và những ý kiến chân thành và sau đó ông tự quyết định".

    Cố vấn an ninh quốc gia Bolton đề cử Ricardel làm cấp phó cho mình từ hồi tháng ba. Bà Ricardel từng phục vụ trong Bộ Quốc phòng dưới thời tổng thống George W. Bush và làm việc cho thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Dole khi ông giữ cương vị lãnh đạo phe đa số tại thượng viện.

    Phát biểu tại cuộc họp báo tuần trước sau cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Trump đã cho thấy rõ ý định cải tổ nhân sự, song không tiết lộ cụ thể. "Rất nhiều chính quyền đã có sự cải tổ sau các cuộc bầu cử giữa kỳ. Nhưng tôi phải nói rằng, về cơ bản tôi hài lòng với nội các hiện nay. Chúng ta đang làm một công việc tuyệt vời".

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-cong-khai-keu-goi-sa-thai-quan-chuc-cap-cao-nha-trang-a251222.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan