+Aa-
    Zalo

    Đề thi đánh giá năng lực đợt 1: Đề Toán, văn "dễ thở", nhiều thí sinh tự tin sẽ được 700-1.000 điểm

    (ĐS&PL) - Các thí sinh có những nhận định khác nhau về độ khó của đề thi, song nhiều học sinh đều cho rằng dễ đạt điểm cao ở môn toán, văn và các câu xã hội.

    Báo Thanh niên cho biết, đúng 11h ngày 7/4, sau 150 phút làm bài, gần 96.000 thí sinh chính thức kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM.

    Tại điểm thi Trường ĐH Văn Lang (quận Bình Thạnh, TP.HCM), thí sinh có những nhận định khác nhau về độ khó của đề thi chính thức so với đề thi minh họa từ ĐH Quốc gia TP.HCM, song nhiều học sinh đều cho rằng dễ đạt điểm cao ở môn toán, tiếng Việt và các câu xã hội.

    Phan Mai Thùy Trâm và Trần Ngọc Diễm Quỳnh, cùng học lớp 12A10 Trường THPT Marie Curie cho biết đề "vừa khó vừa dễ". Trong đó, có những phần như toán là chỉ cần áp công thức là có thể giải dễ dàng, hay tiếng Việt không có nhiều câu hỏi lắt léo. "Nói chung tụi em thấy phần toán là 'dễ thở' nhất nếu so với đề minh họa chính thức. Nhưng những câu hỏi môn lý và hóa đặc biệt làm khó chúng em", hai nữ sinh chia sẻ.

    Nhiều học sinh đều cho rằng dễ đạt điểm cao ở môn toán, tiếng Việt và các câu xã hội. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Nhiều học sinh đều cho rằng dễ đạt điểm cao ở môn toán, tiếng Việt và các câu xã hội. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Bắt đầu tự học và luyện đề từ hơn 1 tháng trước, Ngô Nguyên Anh và Phạm Lê Quỳnh Anh, cùng học lớp 12D5 Trường THPT Marie Curie, nhận định các câu hỏi toán trong đề chính thức khó hơn đề minh họa, nhất là các câu hỏi về tư duy logic. "Chúng em mất khá nhiều điểm ở các câu hỏi toán, lý, hóa, sinh. Nhưng vì chỉ thi với tâm thế thử sức là chính nên chúng em cũng không đặt nặng kết quả đạt được", cả hai bộc bạch.

    Trong khi đó, tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), các thí sinh cho biết đề thi phản ánh đúng sức học thực tế của các bạn.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, Duy Anh - học sinh Trường THPT Nguyễn An Ninh (TP.HCM) cho biết, vốn mạnh các môn xã hội và không chắc lắm các môn tự nhiên, phần lớn câu hỏi toán, lý, hóa, sinh trong đề thi đều thuộc những dạng đã học, không đánh đố. Cái khó cho thí sinh là có còn nhớ cách làm không, bởi các câu hỏi trải rộng kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12.

    Với các môn xã hội, Duy Anh nhận định các câu hỏi ở phần tiếng Việt, lịch sử, địa lý tương đối dễ. Các câu hỏi tiếng Anh đa phần đọc vào sẽ biết cách làm ngay, chỉ một số câu đòi hỏi phải tỉnh táo phân tích để tránh bị "bẫy"

    Trong khi đó tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), bạn Xuân Hải, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), chia sẻ đề thi vừa sức với kiến thức của mình. Bạn tự tin làm được 100/120 câu, nếu đúng như dự đoán có thể đạt được 1.000 điểm. "Đề thi không quá khó với cá nhân mình", Xuân Hải nói.

    Còn bạn Minh Tuấn, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM), nói so với những đề thi mẫu thì đề thi chính thức kỳ thi đánh giá năng lực hôm nay dễ hơn. Các câu hỏi thuộc lĩnh vực toán, tiếng Việt, tiếng Anh đơn giản hơn so với đề mẫu. Riêng phần hóa lại khó hơn.

    "Mình dự đoán có thể đạt từ 650 - 700 điểm. Mình dự định sẽ dùng điểm thi đánh giá năng lực để lựa chọn một trường đại học có đào tạo ngành công nghệ sinh học tại TP.HCM", Tuấn nói.

    Nhiều thí sinh tự tin sẽ được 700-1.000 điểm. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Nhiều thí sinh tự tin sẽ được 700-1.000 điểm. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Năm nay, kỳ thi đánh giá năng lực có 51 trường ĐH, CĐ từ Thừa Thiên-Huế trở vào cùng tham gia phối hợp tổ chức; tại 24 địa phương gồm: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu.

    Theo thông tin do Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố, năm nay dự kiến có 105 trường ĐH, CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển một phần chỉ tiêu. Thí sinh sẽ làm bài thi trên giấy theo hình thức trắc nghiệm, gồm 120 câu hỏi trong 150 phút. Độ khó câu hỏi được chia theo 3 cấp độ: cấp độ 1 chiếm 30%, cấp độ 2 chiếm 40% và cấp độ 3 chiếm 30%.

    Cấu trúc bài thi gồm 3 phần, mỗi phần kiểm tra các lĩnh vực kiến thức khác nhau. Phần 1 liên quan đến kiến thức tiếng Việt và sử dụng tiếng Anh. Phần 2 về toán học, tư duy logic và phân tích số liệu sẽ đánh giá khả năng áp dụng các kiến thức toán học; khả năng tư duy logic; khả năng diễn giải, so sánh, phân tích số liệu. Phần 3 giải quyết vấn đề sẽ đánh giá khả năng hiểu các kiến thức giáo khoa cơ bản và áp dụng để giải quyết các vấn đề cụ thể thuộc 5 lĩnh vực, gồm 3 lĩnh vực khoa học tự nhiên (hóa học, vật lý, sinh học) và 2 lĩnh vực khoa học xã hội (địa lý, lịch sử).

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-thi-anh-gia-nang-luc-ot-1-e-toan-van-de-tho-nhieu-thi-sinh-tu-tin-se-uoc-700-1-000-iem-a411366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan