+Aa-
    Zalo

    Đề xuất gia hạn đóng cửa sân bay Vân Đồn đến ngày 21/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị bộ GTVT gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến 12h ngày 21/2.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị bộ GTVT gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến 12h ngày 21/2.

    Cục Hàng không đề xuất đóng cửa sân bay Vân Đồn thêm một tuần để phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

    Theo Tri thức trực tuyến, nhà chức trách hàng không cho biết việc gia hạn đóng cửa sân bay Vân Đồn để thực hiện chỉ thị số 05 của Thủ tướng, các văn bản chỉ đạo của bộ GTVT và công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Cục Hàng không cũng đề nghị bộ GTVT giao cơ quan này chủ động xem xét, quyết định việc gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không Vân Đồn khi tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh kịp thời, quyết liệt theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

    Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

    Trước đó, VOV đưa tin, sáng ngày 28/1, sau khi xuất hiện ca lây nhiễm từ BN1553 (nhân viên của sân bay Vân Đồn), các hãng hàng không đã đồng loạt hủy chuyến, dừng khai thác các chuyến bay đến và đi sân bay này.

    Để kiểm soát dịch COVID-19, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng hoạt động của sân bay Vân Đồn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) kể từ 12h ngày 28/1/2021.

    Thực hiện chỉ đạo trên, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định đóng cửa sân bay Vân Đồn trong 24 giờ theo thẩm quyền của cơ quan này kể từ 12h ngày 28/1 đến 12h ngày 29/1.

    Đến chiều 28/1, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để phòng chống dịch bệnh COVID-19 tạm thời 15 ngày, kể từ 12h ngày 29/1 đến 12h ngày 13/2/2021. 

    Tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn trong khoảng thời gian sân bay đóng cửa sẽ tạm thời được điều chuyển hướng sang các sân bay khác lân cận.

    Những hành khách đã đặt vé tới sân bay Vân Đồn đều được các hãng hàng không hoàn tiền trong vòng 90 ngày về hình thức thanh toán ban đầu hoặc vào tài khoản bảo lưu. Hành khách cũng được lựa chọn miễn phí đổi chuyến, đổi ngày bay do sân bay Vân Đồn không thể khai thác.

    Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

    Hiện nay, toàn bộ hoạt động hàng không tại các sân bay khác trên cả nước vẫn diễn ra bình thường. Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường áp dụng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-gia-han-dong-cua-san-bay-van-don-den-ngay-212-a355294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan