+Aa-
    Zalo

    Đề xuất lấy ngân sách bù lỗ cho đường bay xuất phát từ Cần Thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tờ trình của UBND TP. Cần Thơ, thành phố sẽ dùng nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các hãng có chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Cần Thơ.

    Theo tờ trình của UBND TP. Cần Thơ, thành phố sẽ dùng nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các hãng có chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Cần Thơ.

    Theo đó, Cần Thơ sẽ dùng ngân sách của thành phố để bù lỗ khoảng 30% giá vé máy bay cho các hãng hàng không mở đường bay mới đến đây nhưng bị thua lỗ.

    Được biết, đây là chính sách hỗ trợ và thu hút các hãng hàng không mở những đường bay mới trong nước và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

    Sân bay Cần Thơ chỉ mới khai thác được hơn 15% công suất. Ảnh: Thanh niên

    Kế hoạch hỗ trợ này cũng nhằm giúp các hãng hàng không duy trị và ổn định đường bay trong năm đầu tiên.

    Hiện Cần Thơ có các đường bay nội địa đi Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo và Đà Nẵng. Tuyến bay Cần Thơ – Đài Bắc cũng chỉ bay vào dịp Tết Nguyên đán. Trước đó, công ty du lịch Vietravel phối hợp với hãng hàng không Viet Jet mở đường bay Cần Thơ – Bangkok theo dạng thuê chuyến (charter flight) và dự định sẽ lập đường bay thường xuyên. Nhưng kế hoạch này chỉ thực hiện trong thời gian ngắn.

    Tuy nhiên, để được hỗ trợ, các hãng phải thực hiện đúng quy mô và tần suất bay đã cam kết. Đối với đường bay nội địa, các hãng hàng không cam kết mở và khai thác đường bay mới với ít nhất 3 chuyến mỗi tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 3 năm. Đối với đường bay quốc tế, hãng phải thực hiện cam kết tối thiếu 2 chuyến/tuần và khai thác ít nhất là 3 năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-lay-ngan-sach-bu-lo-cho-duong-bay-xuat-phat-tu-can-tho-a210799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan