+Aa-
    Zalo

    Đề xuất quy trì giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2024

    (ĐS&PL) - Trước chỉ đạo của Chính phủ giảm thuế VAT đến hết năm 2024, đây là giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.

    Theo Tạp chí Thương hiệu & Công luận đưa tin, hội đồng quản trị gần đây đã ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP tại cuộc họp thường kỳ của hội đồng vào tháng 3 năm 2024 và hội nghị trực tuyến của hội đồng với các địa phương. Trong văn bản trình bày, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính làm Chủ tịch nước, phối hợp với các cơ quan, địa phương: Tiếp tục tăng cường kỷ luật tài chính, thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số và nâng cao khả năng bao phủ thu, chi ngân sách nhà nước;\ . Đảm bảo thu chính xác, đầy đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu và tránh thất thu thuế, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống, nhà hàng, thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh trên nền tảng xuyên biên giới...; Cắt giảm hoàn toàn các khoản chi thường xuyên và nhiệm vụ chi chưa thực sự cấp bách.

    Đề xuất duy trì giảm thuế VAT 2% hết năm 2024. Ảnh minh họa.

    Đề xuất duy trì giảm thuế VAT 2% hết năm 2024. Ảnh minh họa.

    Khẩn trương nghiên cứu, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/4/2024 các hạn chế về thuế (thuế doanh thu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiêu dùng hành khách nội địa của Việt Nam, ô tô, thuế...), ô tô sản xuất trong nước và lắp ráp giảm lệ phí trước bạ, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước. Rà soát, công bố theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền trong năm 2023 giảm thuế, phí, lệ phí để tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

    Theo báo Báo Đầu tư Chứng khoán, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Việt, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Chính trị ( VEPR), Trường Đại học Kinh tế Hà Nội, nhận xét, căn cứ vào tình hình hiện nay, cần tiếp tục đưa ra các chính sách miễn, giảm, gia hạn, ưu đãi thuế cho người dân và doanh nghiệp, không nên tăng, tăng các loại thuế, phí mới .

    "Cần chuẩn bị chính sách giảm thuế VAT 2% để phục hồi nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ trong nước. Nó sẽ kéo dài đến hết năm 2024. Ngoài ra, cần cải cách chính sách hoàn thuế VAT để thực sự giảm bớt doanh nghiệp và ngăn chặn, chống trốn thuế, trốn thuế”, ông Việt khuyến cáo.

    Hiệp hội TS. Vũ Tiến Ông Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đồng thời cho biết, năm 2024 tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn khó khăn nên nếu giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2024 và phạm vi nhóm sản phẩm giảm được mở rộng, nó sẽ có tác động tốt hơn đến các công ty và người dân, điều này sẽ làm tăng mức tiêu thụ và có tác động tích cực đến tăng trưởng.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-xuat-quy-tri-giam-thue-vat-2-en-het-nam-2024-a414474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan