+Aa-
    Zalo

    Đề xuất xóa xe biển xanh, biển đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – CVP Ban ATGT tỉnh Lào Cai cho rằng nên xóa biển đỏ, biển xanh với xe công để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc.

    (ĐSPL) – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai cho rằng nên xóa biển đỏ, biển xanh với xe công để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc.

    Vnexpress đưa tin, tại hội nghị an toàn giao thông ngày 22/12, ông Trần Ngọc Sơn (Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai) đã đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc.

    Ông Sơn cho biết, trên thực tế khi lưu thông trên đường, nhiều xe biển xanh vi phạm giao thông nhưng không bị xử phạt. Thời gian vừa qua có trường hợp người dân phát hiện xe biển xanh vi phạm khiến họ rất bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý. Ngoài ra ông Sơn cho rằng việc quy biển số xe về một màu sẽ đảm bảo mọi công dân bình đẳng trước pháp luật.

    Đề xuất xóa biểnxanh, biển đỏ.

    Vietnamnet thông tin thêm, sau khi nghe ý kiến của ông Trần Ngọc Sơn, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã rất đồng tình với ý kiến trên và cho rằng, ngoài xe quân đội có đặc thù, các xe còn lại cần quy định một màu biển.

    Ông Hà cũng khẳng định quan điểm của lực lượng chức năng là xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó có xe công, kể cả xe biển 80 cấp cho các cơ quan Trung ương.

    “Trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phạt nguội, bất cứ ai vi phạm cũng bị chuyển giấy phạt về cơ quan”, ông Hà nói.

    Theo Cục trưởng CSGT, hiện có rất nhiều loại biển xe, ông nào ra đường cũng to cả. Sắp tới nếu sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ, các đơn vị chức năng sẽ xem xét vấn đề này.

     Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-xoa-xe-bien-xanh-bien-do-a175395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan