+Aa-
    Zalo

    Đền Erawan mở cửa trở lại sau vụ nổ bom kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày hôm nay (19/8), ngôi đền Hindu Erawan ở Bangkok đã mở cửa trở lại sau hơn một ngày xảy ra vụ đánh bom đẫm máu làm 20 người thiệt mạng

    (ĐSPL) - Ngày hôm nay (19/8), ngôi đền Hindu Erawan ở Bangkok đã mở cửa trở lại sau hơn một ngày xảy ra vụ đánh bom đẫm máu làm 20 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

    Ngôi đền thiêng Erawan được mở cửa trở lại cho du khách viếng thăm. Ảnh: BBC

    Theo BBC, ngôi đền Hindu - không chỉ là điểm du lịch hút khách tại thủ đô Bangkok mà còn là nơi các Phật tử Thái Lan thường xuyên lui tới - đã mở cửa trở lại vào lúc 8h sáng nay (theo giờ địa phương).

    Sau hơn 1 ngày đóng cửa để phục vụ điều tra, nhà chức trách Thái Lan cho du khách tới thăm đền trở lại. Bangkok Post đưa tin, từ sáng sớm, người dân địa phương đã đến cầu nguyện, đặt hoa hoặc dâng hương tại phía trước bức tượng vị thần Brahma của đạo Hindu bị hư hỏng một phần vì vụ đánh bom đêm 17/8.

    Cảnh sát Thái Lan cho biết, trong hai ngày qua và những ngày sắp tới, sẽ bố trí thêm nhân viên an ninh đến ngôi đền, cùng với cảnh sát du lịch thường xuyên làm nhiệm vụ ở đây.

    [mecloud]iO2FRXdFp8[/mecloud]

    Trước đó, tối 17/8, thủ đô Bangkok, Thái Lan rung chuyển vì nổ bom. Một thiết bị nổ được đặt ngay gần đền Erawan, nơi tập trung rất đông du khách trong và ngoài nước.

    Trong số 22 người thiệt mạng sau vụ đánh bom, phần lớn là người Thái, còn có khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Anh, Indonesia, Malaysia và Singapore. Ngoài ra, vụ đánh bom cũng làm bị thương ít nhất 120 người.. 

    Cảnh sát Thái Lan cho biết, hệ thống máy quay giám sát đã ghi hình kẻ đặt bom. Y tới hiện trường một mình, bỏ lại chiếc ba lô nghi chứa vật liệu nổ trước khi rời đi. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha gọi vụ đánh bom là vụ tấn công tồi tệ nhất ở Thái Lan.

    Tình hình an ninh ở Bangkok càng căng thẳng thêm khi một vụ nổ thứ 2 đã làm rung chuyển thủ độ của Thái Lan chiều qua tại cầu tàu Sathorn, chỉ chưa đầy 24h sau vụ đánh bom đêm 17/8. May mắn, vụ đánh bom thứ 2 không làm ai thương vong.

    Cảnh sát Thái Lan cho rằng, hai vụ ném bom liên tiếp ở Thái Lan hai ngày qua - ở cầu tàu Sathorn và ở đền Erawan - đều do cùng thủ phạm gây ra.

    Sau khi thị sát hiện trường tại bến tàu đông đúc trên sông Chao Phraya, Cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan Somyot Poompanmuang cho biết các thợ lặn thu thập được 6 mảnh kim loại từ quả bom.

    Thuốc nổ TNT được nhét vào một ống kim loại với kíp nổ hẹn giờ, tương tự như vụ đánh bom ở đền Erawan. Theo ông Somyot, có nhiều hơn một người đứng đằng sau hai vụ đánh bom tại Bangkok, trong đó bao gồm cả người Thái lẫn người nước ngoài.

    "Phải có người Thái tham gia, những người Thái không mang trái tim của người Thái", ông nhấn mạnh.

    Giới chức Thái Lan cho biết, đây là một trong những lần hiếm hoi thủ đô Bangkok bị tấn công trực tiếp dù từng xảy ra các cuộc biểu tình và xô xát trước đây.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]suXWUTpDKL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-erawan-mo-cua-tro-lai-sau-vu-no-bom-kinh-hoang-a106934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.