+Aa-
    Zalo

    ĐH Kinh tế Quốc dân phản hồi về clip nghi liên quan tới vấn đề thi cử

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Kinh tế Quốc khẳng định đã giao cho đơn vị chức năng tiến hành xác minh sự việc, đồng thời thể hiện rõ quan điểm sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

    Mới đây, mạng xã hội lan truyền một clip được cho là liên quan đến hoạt động thi và nâng đỡ điểm cho người quen, gây ảnh hưởng tâm lý nhiều sinh viên và phụ huynh có con em học tập tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

    Theo Vietnamnet, một trong những câu thoại trong đoạn clip được phát tán là: “Tí nữa nhắc cô, không quên đấy... Để đây không tí nữa lại quên. Con cháu anh ấy điểm thấp lại không vào được thì chết mình”.

    Ngoài ra còn có những câu thoại khác được cho là giảng viên nâng điểm để cho học sinh vào trường như: "Nhớ tên con anh này để tẹo chấm", "Bạn này thì đỡ hơn, em sẽ cho điểm 5 hoặc 6, "Có một trường hợp là cháu của anh ... thôi cho vào nốt đi"... 

    giang vien kinh te bi nghi nang diem cho sinh vien chay vao lop chat luong cao1
    Bài viết đi kèm clip gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

    Đoạn clip được phát tán đúng vào giai đoạn trường ĐH Kinh tế Quốc dân đang tổ chức cho các tân sinh viên năm nay thi vào chương trình tiên tiến, chất lượng cao. Nhiều sinh viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã không khỏi bất ngờ và bày tỏ băn khoăn về sự công bằng.

    Hiện tại, chưa thể xác định danh tính người đăng bài, cũng như tính chính xác của các nội dung người này đưa ra tố cáo do bài viết đã bị xóa. Dẫu vậy, nhiều cư dân mạng đã kịp chụp màn hình, lưu video, chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn khác.

    Theo báo An ninh Thủ đô, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã nhanh chóng đăng tải bài viết trên fanpage chính thức của trường.

    Theo đó, nhà trường đã giao cho đơn vị chức năng tiến hành xác minh sự việc, tổ chức rà soát toàn bộ các công tác có liên quan. Nhà trường khẳng định, nếu phát hiện sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm, đảm bảo tính liêm chính học thuật, các hoạt động minh bạch, khách quan, công bằng và theo đúng quy chế.

    giang vien kinh te bi nghi nang diem cho sinh vien chay vao lop chat luong cao12
    Bài đăng trên fanpage của ĐH Kinh tế quốc dân về vụ việc.

    Ngay sau khi ĐH Kinh tế Quốc dân đăng thông tin phản hồi về vụ việc này, fangage của trường đã nhận được cả nghìn bình luận. Đa số các bình luận đều mong muốn nhà trường sớm có cách giải quyết thỏa đáng, làm rõ sự việc, đảm bảo công bằng cho mọi sinh viên trong trường.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-kinh-te-quoc-dan-phan-hoi-ve-clip-nghi-nang-diem-cho-sinh-vien-a514951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan