+Aa-
    Zalo

    Đi bộ đường dài giữa lúc nắng nóng khắc nghiệt, hai cha con tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Bé trai 14 tuổi và cha dượng không may qua đời trong chuyến đi bộ đường dài giữa lúc trời nắng nóng “như thiêu như đốt”.

    Theo thông tin trên Mirror, ngày 23/6, một người đàn ông 31 tuổi cùng 2 con riêng của vợ, lần lượt 21 tuổi và 14 tuổi, đi bộ đường dài trong Vườn quốc gia Big Ben (bang Texas, Mỹ) - khu bảo tồn nằm ở biên giới giữa Mỹ và Mexico, nổi tiếng với địa hình hoang mạc nhiều đá, khó tiếp cận.

    Nhiệt độ ghi nhận tại thời điểm ba cha con thực hiện chuyến đi bộ đường dài là 48 độ C. Trong lúc di chuyển, cậu bé 14 tuổi bị ốm và bất tỉnh nên người đàn ông đến từ bang Florida (Mỹ) phải quay về xe để nhờ người giúp đỡ. Cùng lúc đó, thanh niên 21 tuổi cố gắng cõng em trai trở lại đầu đường mòn Marufo Vega Trail.

    di bo duong dai giua luc nang nong khac nghiet hai cha con tu vong thuong tam
    Ba cha con đi bộ đường dài trên đường mòn Marufo Vega Trail giữa lúc thời tiết nắng nóng. Ảnh minh họa: Getty Images/iStockphoto

    Chính quyền địa phương đã nhận được những báo cáo đầu tiên về vụ việc vào khoảng 18h ngày 23/6 (giờ địa phương). Sau 1,5 tiếng, các nhân viên kiểm lâm thuộc vườn quốc gia cùng lực lượng tuần tra biên giới Mỹ có mặt và phát hiện bé trai 14 tuổi đã tử vong.

    Trong quá trình tìm kiếm người cha, khoảng 20h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện mảnh vỡ của một chiếc ô tô. Chiếc xe này đã đâm vào một bờ kè tại Boquillas Overlook và người đàn ông 31 tuổi được tuyên bố đã tử vong tại hiện trường.

    Sự việc thương tâm nói trên xảy ra giữa lúc phía Tây bang Texas hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt trong thời gian gần đây. Nhiệt độ càng khắc nghiệt hơn tại các khu vực sa mạc của đường mòn Marufo Vega Trail không có nước hoặc bóng râm.

    Thông báo từ Vườn quốc gia Big Ben xác nhận có 2 trường hợp tử vong, đồng thời cảnh báo những người đi bộ đường dài đừng cố đi trên con đường mòn này trong điều kiện nắng nóng khắc nghiệt.

    “Đường mòn Marufo Vega uốn lượn qua hoang mạc với những vách đá cực kỳ gồ ghề, nằm trong khu vực nóng nhất của Vườn quốc gia Big Ben. Nơi đây không có bóng râm hoặc nước, khiến đường mòn trở nên nguy hiểm nếu muốn chinh phục trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

    Vườn quốc gia Big Ben hiện đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lực với mức nhiệt cao nhất lên đến 43 - 48 độ C tại những nơi có độ cao thấp và ven sông Rio Grande”, thông báo của Vườn quốc gia Big Ben cho hay. Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-duong-dai-giua-luc-nang-nong-khac-nghiet-hai-cha-con-tu-vong-thuong-tam-a581038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan