+Aa-
    Zalo

    Đi lang thang người đàn ông nhặt được cục vàng nặng 1,4kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Úc đã khai quật được cục vàng nặng 1,4 kg bằng máy dò kim loại trong khi lang thang trên các cánh đồng vàng ở Úc.


    Cục vàng nặng 1,4 kg được tìm thấy trên cánh đồng Tây Úc. 

    Tại một cửa hàng bán dụng cụ cho những người tìm vàng ở thành phố Kalgoorlie đã chia sẻ hình ảnh về cục vàng nặng 1,4kg, ước tính nó có giá khoảng 100.000 AUD (tương đương 1,6 tỷ đồng).

    Chủ cửa hàng ở Kalgoorlie, ông Matt Cook cho biết, "Người đàn ông giấu tên được biết là có sở thích tìm vàng và khá giàu kinh nghiệm. Người đàn ông ấy bước vào cửa hàng, cho ông xem cục vàng trong tay với nụ cười vô cùng rạng rỡ"

    Theo các chuyên gia, việc phát hiện được những cục vàng có kích cỡ lớn tương tự bởi những tay tìm vàng nghiệp dư muốn thử vận may là rất hiếm khi xảy ra.

    Theo giáo sư Sam Spearing giám đốc khoa khai thác Mỏ Tây Úc của Đại học Curtin, "có nhiều người tìm vàng nhỏ lẻ ở khu vực này. Chủ yếu họ là những dân nghiệp dư và tìm kiếm vàng vào các buổi cuối tuần".

    Các chuyên gia cho biết, khoảng 3/4 số vàng khai thác ở Úc được tìm thấy và sản xuất tại khu vực Kalgoorlie, việc phát hiện những cục vàng có kích cỡ lớn bởi những dụng cụ thô sơ rất hiếm xảy ra. 

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lang-thang-nguoi-dan-ong-nhat-duoc-cuc-vang-nang-14kg-a276296.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan