+Aa-
    Zalo

    Đi thu mua phế liệu, người đàn ông "vớ" ngay được quả trứng trị giá 804 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Một người thu mua phế liệu đã vô tình mua được một quả trứng Faberge Hoàng gia với giá 14.000 USD.

    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 3
    Cách đây nhiều năm, tại chợ trời miền trung tây nước Mỹ, một người thu mua phế liệu tình cờ mua được quả trứng hình dáng kỳ lạ. Khi đó, người bán nói với anh ta rằng quả trứng này ko tầm thường và nó là quả trứng Faberge Hoàng gia. Sau đó, anh ta bán lại với giá 14.000 USD.
    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 9
    Sau đó, người này đã tìm đến nhà sưu tầm cổ vật Wartski ở Luân Đôn, Anh để tìm hiểu giá trị thực của món đồ. Kết quả, nhà sưu tầm cho biết đây là một trong 7 quả trứng Faberge bị thất lạc trong bộ sưu tập 50 quả trứng Hoàng gia được làm riêng cho Hoàng tộc Nga.
    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 2
    Bên trong quả trứng chứa đồng hồ Vacheron Constantin, được đặt trên một đế bằng vàng và là món quà Vua Alexander III tặng cho vợ là hoàng hậu Maria Feodorovna nhân dịp lễ Phục sinh năm 1887. Quả trứng này giá trị lên đến 33 triệu USD (khoảng 804 tỷ đồng).
    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 4
    Trứng Faberge được làm thủ công, sử dụng những nguyên liệu đắt giá như vàng, kim cương và đá quý, có nhiều kích cỡ khác nhau, cao 7-12 cm. Mỗi quả trứng có thiết kế không giống nhau và cần tới 1-2 năm chế tác, trị giá lên tới hàng triệu hoặc chục triệu USD.
    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 5
    Công ty Kim hoàn Faberge do nghệ nhân Nga Peter Carl Faberge điều hành đã tạo ra những tác phẩm này từ năm 1885 đến năm 1917.
    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 7
    Qua nhiều năm, hiện nay một số quả trứng thuộc về các nhà sưu tập cá nhân, một số trong đó nằm trong bảo tàng và 7 quả đã biến mất không dấu vết. Trong đó, quả trứng bí ẩn nhất là Imperial Faberge Necessaire được chế tác vào năm 1889, làm từ đá hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích và kim cương, bên trong là một bộ dụng cụ trang điểm vô cùng sang trọng.
    di thu mua phe lieu nguoi dan ong vo ngay duoc qua trung tri gia 804 ty dong 6
    Trứng Imperial Faberge Necessaire được một gia đình buôn đồ cổ bán vào năm 1952 cho một người mua bí ẩn. Kể từ đó, quả trứng chưa từng xuất hiện trở lại. Rất ít hình ảnh và thông tin về trứng Necessaire, trị giá khoảng 36 triệu USD.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-thu-mua-phe-lieu-nguoi-dan-ong-vo-ngay-duoc-qua-trung-tri-gia-804-ty-dong-a596604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan