+Aa-
    Zalo

    Đỉa 7cm sống trong cổ họng bé trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bác sĩ phát hiện và lấy ra con đỉa dài 7 cm trong cổ hỏng của một cậu bé 11 tuổi. Khi con đỉa này cuộn tròn nó có thể khiến cậu khó thở hoặc ngất xỉu.

    (ĐSPL) - Bác sĩ phát hiện và lấy ra con đỉa dài 7 cm trong cổ hỏng của một cậu bé 11 tuổi. Khi con đỉa này cuộn tròn nó có thể khiến cậu khó thở hoặc ngất xỉu.
    Cậu bé Xiaobo Chien, 11 tuổi, người Trung Quốc có triệu chứng viêm họng, chóng mặt, đau đầu đã được đưa đến bác sĩ. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện và lấy ra một con đỉa trong cổ họng cậu bé.

    Ảnh chụp X-quang con đỉa trong cổ họng cậu bé.

    Mẹ của cậu bé cho biết: “lúc đầu chúng tôi nghĩ Xiaobo chỉ bị cảm cúm bình thường vì cháu kêu đau họng và chóng mặt. Nó không nói với chúng tôi rằng đã uống nước ở bờ kênh”.
    Cha mẹ cậu bé đã cho con uống thuốc nhưng tình hình càng tệ hơn nên họ đã đưa con đến bệnh viện. Tại đây, sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ đã kinh ngạc khi phát hiện một con đỉa ngo ngoe trong cổ họng cậu bé. Lúc đó, Xiaobo mới cho bác sĩ biết rằng, trong khi đi từ nhà đến trường, cậu bé đã uống nước ở một con kênh dẫn nước tưới ruộng.
    Đại diện bệnh viện đã nhận định: “Cậu bé nuốt phải con đỉa từ lâu mà không biết. Con ấu trùng này đã phát triển dài 7cm. Mỗi khi nó cuộn tròn sẽ khiến cậu bé hô hấp rất khó khăn, thậm chí ngất xỉu. Có khả năng nó di chuyển từ thực quản lên cổ họng để lấy không khí”.
    Thật may mắn rằng con đỉa đã không gây ra bất kỳ nhiễm trùng nào và các bác sĩ có thể gắp nó ra dễ dàng mà không để lại biến chứng. Hiện sức khỏe Xiabo đã khá hơn. 

    Con đỉa dài 7cm được lấy ra khỏi cổ họng bé trai

    Các bác sĩ còn nói vui rằng, nếu như Xiaobo lớn hơn và uống được rượu thì 1 ly rượu mạnh có thể giết chết con ấu trùng này.
    Cậu bé Xiaobo đã thực sự sợ hãi sau khi thấy bác sĩ gắp con đỉa từ cổ mình. Cậu nói: “Cháu sẽ không bao giờ dám uống nước ao hồ nữa”
     BÍCH QUỲNH (Theo Mirror)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-7cm-song-trong-co-hong-be-trai-a90149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan