+Aa-
    Zalo

    Địa điểm nào ở Singapore có thể diễn ra hội nghị lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Straitstimes cho rằng khách sạn Shangri-La, Marina Bay Sands và đảo Sentosa có thể là những địa điểm được lựa chọn để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

    Straitstimes cho rằng khách sạn Shangri-La, Marina Bay Sands và đảo Sentosa có thể là những địa điểm được lựa chọn để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

    Hôm qua (10/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên ông sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6 tới đây. "Cuộc họp được mong đợi giữa ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6", ông Trump viết trên Twitter. "Cả hai chúng tôi sẽ cố gắng để sự kiện trở thành khoảnh khắc đặc biệt cho Hòa bình Thế giới!".

    Các chuyên gia của Straitstimes đã cân nhắc về khả năng của 3 địa điểm có thể diễn ra sự kiện lần này.

    Khách sạn Shangri-La

    Khách sạn Shangri-La. Ảnh: ST

    Một khách sạn tư vấn tổ chức sự kiện tiết lộ rằng Shangri-la, nơi tổ chức cuộc đối thoại an ninh cấp cao hàng năm là ứng viên hàng đầu. "Về mặt hậu cần và bảo mật, Shangri-La hiểu rất rõ, đặc biệt là vì họ cũng tổ chức cuộc đối thoại Shangri-La hàng năm", nguồn tin cho hay.

    Ông Toby Koh, giám đốc quản lý của Tập đoàn An ninh Ademco cho biết khách sạn sắp chuẩn bị công tác an ninh cho cuộc đối thoại Shangri-La vào đầu tháng 6, trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. "Đó có lẽ là vị trí lý tưởng, vì họ không phải tái tạo và triển khai lại các tài sản", ông nói thêm.

    Marina Bay Sands (MBS)

    Marina Bay Sands. Ảnh: ST

    MBS cũng được coi là địa điểm tiềm năng để tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Ông Sheldon Adelson hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của Las Vegas Sands Corp, sở hữu khu nghỉ mát tích hợp tại Singapore.

    Tuy nhiên, ông Koh không nghĩ đây là một địa điểm phù hợp cho cuộc họp vì MBS quá gần thành phố, do đó, việc di chuyển sẽ gây ra rắc rối cho các quan chức và những người tham dự cuộc họp. Ngoài ra, khu vực đông đúc này cũng làm khó cho nhân viên an ninh.

    Đảo Sentosa

    Đảo Sentosa. Ảnh: RT

    Hòn đảo, với môi trường thư giãn ở xung quanh có thể là một lựa chọn hấp dẫn, các chuyên gia cho biết. Từ quan điểm về an ninh, cũng có những địa điểm thích hợp trên hòn đảo, kể cả tách biệt và riêng tư, ông Koh nói. Tuy nhiên, vấn đề là các khách sạn ở Sentosa có thể không có khả năng tổ chức hội nghị cho các phái đoàn quá lớn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-nao-o-singapore-co-the-dien-ra-hoi-nghi-lich-su-giua-my-va-trieu-tien-a229197.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan