Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Dịch chuyển 106 cây xanh để thi công đường sắt đô thị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 109 cây xà cừ (trong đó có 24 cây cổ thụ) ven hồ Thủ Lệ (Hà Nội) sẽ bị chặt hạ và dịch chuyển. Cụ thể chặt hạ 2 cây, 1 cây được cắt tỉa và dịch chuyển 106 cây.

    (ĐSPL) - 109 cây xà cừ (trong đó có 24 cây cổ thụ) ven hồ Thủ Lệ (Hà Nội) sẽ bị chặt hạ và dịch chuyển. Cụ thể, 2 cây sẽ bị chặt hạ 2 cây, 1 cây được cắt tỉa và dịch chuyển 106 cây.

    [mecloud]hdo4zCefqO[/mecloud]

    Báo Tin Tức cho biết, ngày 16/9, 106 cây xanh trên vỉa hè đường Kim Mã, đoạn từ Đền Voi Phục đến đối diện ngõ 575 Kim Mã đã được Sở Xây dựng TP Hà Nội cho phép dịch chuyển.

    Việc dịch chuyển hàng loạt cây xà cừ này nhằm chuẩn bị cho mặt bằng thi công xây dựng dốc hạ ngầm, tuyến trên cao đoạn từ cổng đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã – Liễu Giai thuộc tuyến Đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội.

    Cụ thể, trong số 106 cây xanh được dịch chuyển có 103 cây phát triển bình thường nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng và 3 cây có dấu hiệu sâu mục được đưa về vườn ươm Văn Giang, Hưng Yên chữa trị. 

    106 cây xanh trên đường Kim Mã sẽ được dịch chuyển. Ảnh: Người lao động.

    Ngoài ra có 2 cây chết nằm trong chỉ giới công trình bị chặt hạ, 1 cây có cành vươn vướng mặt bằng thi công dự án được cắt tỉa.

    Để đảm bảo cây vẫn sống, đơn vị thực hiện sẽ áp dụng phương án đào gốc thủ công. Tuy nhiên việc này sẽ rất tốn kém, để hoàn thành di chuyển 1 cây có đường kính trên 1 mét cần phải dùng đến 30 công nhân.

    Theo báo Người lao động, dự kiến thời gian thực hiện việc dịch chuyển cây xanh là 90 ngày. Sau khi được chữa trị, 2 cây xanh ở vườn ươm sẽ được trồng lại ở những tuyến đường mới tại Hà Nội. 

    Ông Vương Long, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Beepro cho biết, quá trình thực hiện di chuyển, đơn vị sẽ thường xuyên kiểm tra và đôn đốc công nhân thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho người dân.

    Được biết, từ hôm nay (16/9), Sở Xây dựng sẽ cho di dời các cây có đường kính nhỏ hơn 40cm, sau đó di dời tiếp các cây xà cừ có đường kính lớn hơn 40cm. 

    Hiện chưa có định mức, giá cả trong việc dịch chuyển cây xanh, đây cũng chính là thí điểm giá cắt tỉa di chuyển cho các dự án sau. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]zDUUTpFfpl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-chuyen-106-cay-xanh-de-thi-cong-duong-sat-do-thi-a148129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan