+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 ở Mỹ: New York nhận được 1.000 máy thở từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết 1.000 máy thở do Trung Quốc quyên góp sẽ sân bay JFK, New York, Mỹ ngày hôm nay (5/4).

    Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết 1.000 máy thở do Trung Quốc quyên góp sẽ sân bay JFK, New York, Mỹ ngày hôm nay (5/4).

    Thống kê mới nhất về Tình hình dịch bệnh Covid-19 do Đại học Johns Hopkins công bố vào ngày 4/4 (giờ Mỹ) cho thấy có hơn 300.000 ca nhiễm được xác nhận tại Mỹ. Mỹ hiện là quốc gia có chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu.

    Tiểu bang New York có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất tại Mỹ, với ít nhất 113.806 trường hợp đã được xác nhận và 3.565 bệnh nhân đã tử vong. Các tiểu bang khác có hơn 10.000 ca nhiễm được xác nhận là New Jersey, Michigan, California, Louisiana, Florida, Massachusetts và Pennsylvania.

    Ông Cuomo thông báo về việc nhận được 1.000 máy thở do Trung Quốc quyên góp. Ảnh: China Daily

    Theo Nhật báo Nhân Dân của Trung Quốc, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo phát biểu trong một cuộc họp báo cùng ngày rằng dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ vẫn chưa đạt "đỉnh" và một lần nữa kêu gọi các nhà sản xuất của Bang New York chuyển đổi sản xuất để đẩy nhanh sản xuất các loại vật tư y tế.

    Ông Cuomo cũng đặc biệt đề cập rằng New York chuẩn bị nhận được 1.000 máy thở do Trung Quốc quyên góp trong ngày hôm nay (5/4).

    "Chúng tôi đã nhận được tin tuyệt vời rằng 1.000 máy thở do chính phủ và doanh nghiệp Trung Quốc quyên góp sẽ đến sân bay JFK ngày hôm nay", ông Cuomo thông báo.

    Ông Cuomo cho biết đóng góp vào lô hàng quyên góp này có chính phủ Trung Quốc, các tỷ phú Jack Ma và Joseph Tsai - đồng sáng lập Alibaba.

    "Tôi rất biết ơn vì sự đóng góp của họ, điều này sẽ giúp chúng tôi rất nhiều, nó rất quan trọng và sẽ có tác động sâu sắc đến chúng tôi", ông Cuomo nói,

    Trước đó vào hôm 2/3, ông Andrew Cuomo từng cho biết rằng tiểu bang New York chỉ còn khoảng hơn 2.000 máy thửo và chỉ đủ dùng trong khoảng 6 ngày.

    Hoa Vũ (Theo Nhật báo Nhân Dân)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-o-my-new-york-nhan-duoc-1000-may-tho-tu-trung-quoc-a318356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan