+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng ở Trung Quốc do biến thể Delta

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức y tế cho biết các các ca mắc COVID-19 mới của Trung Quốc dự kiến sẽ gia tăng trong những ngày tới và các khu vực bị ảnh hưởng có thể tiếp tục mở rộng.

    Theo quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Wu Liangyou, đợt bùng phát hiện nay ở Trung Quốc là do biến thể Delta từ nước ngoài gây ra. Cụ thể, người phát ngôn của ủy ban, ông Mi Feng cho biết làn sóng bùng phát dịch này đã lây lan đến 11 tỉnh trong tuần, tính từ ngày 17/10. 

    Ông Mi thông tin hầu hết những người nhiễm bệnh đều có lịch sử đi du lịch tới các địa phương khác. Theo đó, ông kêu gọi các khu vực đã bị ảnh hưởng bởi bởi COVID-19 cần áp dụng "chế độ khẩn cấp". 

    Ông Zhou Min, quan chức tại Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, một số thành phố ở các tỉnh Cam Túc - bao gồm thủ phủ Lan Châu - và Nội Mông Cổ đã tạm dừng dịch vụ xe buýt và taxi do sự lây lan của dịch bệnh. 

    nguoi di tiem vaccine o bac kinh
    Người dân xếp hàng đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở một trung tâm tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: EPA-EFE

    Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, Trung Quốc đã báo cáo 26 trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại các địa phương vào ngày 23/10. Trong đó có 7 trường hợp ở Nội Mông, 6 ở Cam Túc, 6 ở Ninh Hạ, 4 ở Bắc Kinh, một ở Hà Bắc, một ở Hồ Nam và 1 trường hợp ở Thiểm Tây. Bốn trường hợp không có triệu chứng khác cũng đã được báo cáo ở Hồ Nam và Vân Nam.

    Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh Pang Xinghuo thông tin, tại thủ đô Bắc Kinh, dịch bệnh đã lan rộng ra 3 quận, gồm Haidian, trung tâm khoa học của thành phố. Bà Pang cho biết 5 trường hợp COVID-19 mới được xác nhận tại địa phương và 1 trường hợp không có triệu chứng đã được ghi nhận trong thời gian từ ngày 23/10 đến 15h ngày 24/10. Do đó, Bắc Kinh sẽ hủy cuộc đua marathon dự kiến tổ chức vào ngày 31/10 sắp tới.

    Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Mi Feng cho biết, tính đến ngày 24/10, Trung Quốc đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 75,6% dân số. Cụ thể, khoảng 1,068 tỷ  người trong số 1,412 tỷ dân đã được tiêm chủng đầy đủ tại Trung Quốc. 

    Đồng thời, Trung Quốc hiện cũng đang triển khai tiêm mũi tăng cường cho những người đã tiêm đủ 2 mũi từ ít nhất 6 tháng trước. Các nhóm ưu tiên tiêm mũi tăng cường bao gồm người lao động thiết yếu, người lớn tuổi và những người có hệ miễn dịch kém.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tiep-tuc-lan-rong-o-trung-quoc-do-bien-the-delta-a517158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan