+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng sắp được khai trương tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng đang được đơn vị cung ứng hoàn thiện và dự kiến sẽ được khai trương tại thành phố Hà Nội trước ngày Quốc khánh 2/9.

    Theo thông tin mới nhất từ báo Giao thông, từ sáng 11/8, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam bắt đầu đưa xe đạp công cộng ra một số điểm trạm trên địa bàn thành phố như Công viên Lê nin, Vườn hoa 19/8, đường Thanh Niên… để kiểm tra kỹ thuật trước khi chính thức đưa vào vận hành. Theo kế hoạch, dự án xe đạp đô thị sẽ chính thức khai trương phục vụ người dân trước ngày Quốc khánh 2/9 tới.

    Ông Đỗ Bá Dân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam cho biết, đến nay đơn vị đã cơ bản hoàn thành các điều kiện về vận hành dịch vụ.

    Bắt đầu từ ngày 11/8, đơn vị sẽ lần lượt đưa xe ra các điểm trạm để kiểm tra kỹ thuật. Để bảo đảm cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho người dân, 100% phương tiện và 100% điểm trạm đều phải được kiểm tra kỹ thuật. Trong ngày đầu tiên, việc kiểm tra kỹ thuật mới chỉ thực hiện với các xe đạp cơ. Những ngày sắp tới sẽ tiếp tục kiểm tra kỹ thuật đối với xe đạp trợ lực điện.

    dich vu cho thue xe dap cong cong sap duoc khai truong tai ha noi
    Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng sắp được khai trương tại Hà Nội. Ảnh: Báo Giao thông

    Báo Công an Nhân dân dẫn lời ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho hay, nhằm sớm đưa mô hình xe đạp công cộng vào phục vụ nhân dân Thủ đô, cơ quan này đã phối hợp với UBND các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân hoàn thiện công tác tạm bàn giao mặt bằng cho Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam.

    Đến nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã hoàn thành xong việc sơn kẻ 78/79 điểm trạm. Riêng điểm trạm còn lại trên địa bàn quận Đống Đa đang sửa chữa hè phố, Công ty Trí Nam sẽ hoàn thiện ngay sau khi quận thi công xong.

    Theo đó, đơn vị trên đã nhập xe đạp cơ (500 chiếc) và 100 xe đạp trợ lực điện. Các xe đạp cơ, xe đạp trợ lực điện đều cần được triển khai thử nghiệm vận hành thử để đánh giá về việc kết nối với hệ thống giám sát hành trình, cổng thanh toán, các phản hồi khiếu nại, xử lý sự cố, hoạt động vận hành điều phối. Kế hoạch khai trương dự kiến tổ chức trước ngày 2/9/2023.

    Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam thông tin thêm rằng Hà Nội là địa phương thứ 6 triển khai mô hình xe đạp công cộng. Trước đó, 5 tỉnh, thành phố đã khai trương mô hình này là TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Định.

    Giá thuê một chiếc xe đạp công cộng thông thường sẽ là 5.000 đồng/30 phút; đối với xe đạp trợ điện là 10.000 đồng/30 phút. Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-cho-thue-xe-dap-cong-cong-sap-duoc-khai-truong-tai-ha-noi-a586406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan