+Aa-
    Zalo

    Điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung bình điểm chuẩn các trường năm nay sẽ “nhích” lên từ 0,25 - 1 điểm. Hai trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Trung học Thực hành ĐH Sư phạm dẫn đầu về điểm xét tuyển.

    Trung bình điểm chuẩn các trường năm nay sẽ “nhích” lên từ 0,25 - 1 điểm. Trong đó, hai trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Trung học Thực hành ĐH Sư phạm dẫn đầu về điểm xét tuyển đầu vào.

    Khoảng 14h30 chiều nay (4/7), Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018- 2019.

    Theo dự kiến, thời gian công bố điểm chuẩn ngày 10/7, tuy nhiên từ ngày 2/7, để kịp công bố điểm chuẩn theo yêu cầu của TP, các chuyên viên phụ trách việc này đã sắp xếp công tác ở hội đồng chấm thi THPT quốc gia để tập trung vào thực hiện tính điểm chuẩn lớp 10.

    Điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ tăng nhẹ. Ảnh: Thanh Niên

    Chia sẻ với PV Thanh Niên, một thành viên tham gia công việc tính điểm chuẩn cho biết, trung bình điểm chuẩn các trường năm nay “nhích” lên từ 0,25 - 1 điểm, tùy từng khu vực, tùy từng trường. Trong đó 2 trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) và Trung học Thực hành ĐH Sư phạm (quận 5) dẫn đầu về điểm xét tuyển đầu vào.

    Trước đó, tại cuộc họp báo tổng kết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 tổ chức chiều 13/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết: "Trong kỳ thi vừa qua, đề môn toán có nhiều bài thực tiễn. Ở môn văn, trong phần chọn hình, nếu thí sinh chọn cả ba hình thì chúng tôi vẫn chấm phần mà thí sinh viết tốt nhất, dù hướng dẫn chấm chỉ yêu cầu chọn một hình".

    Dựa vào phổ điểm năm nay, đại diện nhiều trường nhận định điểm chuẩn sẽ tăng, nhưng tăng ở mức nào thì tùy từng tốp trường.

    Dẫn lời ông Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn trên báo Người Lao động, nhận định nhìn vào phổ điểm năm nay, có thể thấy số điểm dưới trung bình 2 môn tiếng Anh và toán khá nhiều nhưng môn văn lại cao nên kéo theo tổng điểm 3 môn không thấp. Cùng với việc số thí sinh năm nay dự thi cao hơn năm trước (khoảng 20.000 em), nên nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ tăng.

    Ngoài ra, vì môn toán và văn nhân hệ số 2 nên dù bài thi toán, tiếng Anh dưới trung bình nhiều thì khoảng điểm từ 22-25 sẽ chiếm đa số. Mức điểm này sẽ khiến các trường tốp dưới và tốp giữa phải điều chỉnh điểm chuẩn theo hướng tăng lên. Trong khi đó, số điểm khá giỏi không nhiều nên điểm chuẩn ở các trường tốp trên sẽ ít biến động, nếu có tăng thì chỉ tăng nhẹ.

    Về việc nộp hồ sơ nhập học, từ bảng điểm chuẩn, học sinh đối chiếu với phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ biết được mình trúng tuyển vào trường nào. Đặc biệt, các em học sinh cần lưu ý, quy định trong tuyển sinh lớp 10 tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Sở cũng như các trường THPT đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng ưu tiên.

    Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào trường từ ngày 5- 27/7. Hồ sơ nhập học bao gồm: đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên, phiếu báo điểm, học bạ THCS (bản chính), bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời), bản sao giấy khai sinh hợp lệ, giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

    Năm 2018, TP.HCM có khoảng 87.000 thí sinh tham dự trong đó chỉ tiêu tuyển sinh vào khoảng 69.000. Như vậy, sau khi Sở công bố điểm chuẩn, sẽ có khoảng 18.000 thí sinh không trúng tuyển vào trường công lập.

    Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, đối với những học sinh này, tùy vào điều kiện và sở thích, năng lực có thể tham gia học tập trong hệ thống các trường trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường THPTdân lập, tư thục. Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh học sinh đã hoàn thành bậc THCS của các mô hình nói trên vào khoảng 33.000.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-vao-lop-10-nam-2018-tai-tp-ho-chi-minh-se-tang-nhe-a235214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan