+Aa-
    Zalo

    Điểm “lạ” trong cuộc họp kín giữa Tổng thống Mỹ và Ngoại trưởng Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tất cả hàng truyền thông Mỹ đều bị cấm vào cuộc họp kín giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/5.

    Tất cả hàng truyền thông Mỹ đều bị cấm vào cuộc họp kín giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/5.

    “Trước tiên, chúng tôi đã thảo luận về hợp tác của hai nước trên trường quốc tế. Hai phái vẫn khẳng định rằng bất chấp những khó khăn, chúng tôi có thể và phải hành động cùng nhau để giúp giải quyết các vấn đề chính trong chương trình nghị sự quốc tế ", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại một cuộc họp báo tại Đại sứ quán Nga ở Washington sau cuộc họp với Tổng thống Trump.

    Mỹ và Nga sẽ tiếp tục hợp tác với nhau trong các vấn đề khác nhau, bao gồm cuộc xung đột ở Syria và Ukraine, Lavrov tiết lộ và nói thêm rằng họ  sẽ gỡ bỏ tất cả các rào cản cản trở hợp tác hiệu quả.

    Cuộc gặp theo giữa ông Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tiếp tục giải quyết "những bất ổn trong quan hệ của chúng tôi".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong cuộc hội đàm kín ở Nhà Trắng ngày 10/5. - Ảnh: TASS.

    "Chúng tôi đã thảo luận kỹ lưỡng về vấn đề Syria, bao gồm cả những ý tưởng về việc tạo ra các khu vực bớt căng thẳng. Chúng tôi đã có thông nhất chung rằng đây phải là một bước đi cùng nhau để chấm dứt bạo lực ở Syria", ông Lavrov nói thêm.

    Ngoại trưởng Nga tiết lộ rằng, ông và Tổng thống Trump không hề đề cập đến chủ đề Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, và nói rằng giới truyền thông đã thổi phổng chủ đề này “một cách điên cuồng”.

    Tổng thống Trump mô tả cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga là "rất tích cực". Khi được hỏi liệu việc sa thải Giám đốc FBI James Comey có ảnh hưởng đến cuộc hội đàm hay không, ông Trump khẳng định: “Không liên quan”.

    Chỉ hãng tin của Nga được vào cuộc họp kín

    Theo tờ Washington Post, hôm 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp kín với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng. Đây là liên hệ cấp cao nhất giữa chính quyền của Tổng thống Mỹ với chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin kể từ khi ông Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng.

    Cuộc họp được tiến hành dưới hình thức họp kín, tất cả các phóng viên trong nước và quốc tế đều bị cấm tham dự sự kiện ngoại trừ phóng viên của hãng thông tấn TASS của Nga.

    Washington Post tiết lộ, phóng viên duy nhất có đặc quyền này là Andrei Sitov, trưởng đại diện của TASS ở Washington. Andrei Sitov được tiến vào Ngoại trưởng Lavrov trong các sự kiện ở Washington, đồng thời là tác giả duy nhất của những bức ảnh về cuộc họp kín giữa ông Trump và ông Lavrov.

    (Theo RT/Washingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-la-trong-cuoc-hop-kin-giua-tong-thong-my-va-ngoai-truong-nga-a189781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan