+Aa-
    Zalo

    Điểm lại những phát ngôn ấn tượng của ông Đoàn Ngọc Hải trong "cuộc chiến" vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình thực hiện lập lại trật tự, ông Đoàn Ngọc Hải đã có những hành động quyết liệt và cả những phát ngôn đanh thép, mạnh mẽ.

    Trong quá trình thực hiện lập lại trật tự, ông Đoàn Ngọc Hải đã có những hành động quyết liệt và cả những phát ngôn đanh thép, mạnh mẽ.

    Thời kì đương nhiệm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện nhiều chiến dịch lập lại trật tự đô thị. Ảnh: Lao Động

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. 

    Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, sau khi nhận quyết định điều động, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

    Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

    "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức.

    Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hải trình bày trong đơn.

    Trước đó, vào tháng 3/2016, ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị.

    Trong quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện các “chiến dịch” lập lại trật tự bằng các hành động quyết liệt như phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung. Vị Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) có những hành động quyết liệt và cả những phát ngôn đanh thép, mạnh mẽ, thậm chí có thể nói là hơi gây sốc đối với người vi phạm. Cùng điểm lại những phát ngôn ấn tượng của nguyên Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải.

    Ngày 20/2/2017, ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận 1. Ông tuyên bố: "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng". 

    Ngày 27/2/2017, khi cho dẹp các vọng gác trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải gặp phải phản ứng. Trong cuộc trao đổi với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, ông phát biểu: “Tôi đang thực thi công vụ, quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhiệm vụ của tôi hết sức nặng nề, hết sức đụng chạm. Chúng ta cùng nhau hợp tác, đồng thuận và chia sẻ để giải quyết vấn đề. Không có cơ quan nào được đứng trên pháp luật, tất cả đều thượng tôn pháp luật. Tôi phải công bằng và làm nghiêm”.

    Theo ông Hải,việc lấy lại vỉa hè là "không có vùng cấm". Khi kiểm tra trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang), Phó chủ tịch quận 1 phát hiện một số công trình xây dựng trái phép lấn chiếm vỉa hè. Sau khi đi kiểm tra nhưng thấy những cán bộ của đội quản lý trật tự quận 1 chưa xử lý sai phạm, ông Hải bức xúc nói: “Các anh đi làm hay đi chơi, nếu đi làm thì vào dẹp các công trình này cho tôi”. Câu nói này cũng thành câu cửa miệng của ông khi thấy cấp dưới chậm trễ trong công việc.

    Không thể không kể đến câu nói của ông Đoàn Ngọc Hải khi làm việc với lãnh đạo phường Bến Thành ngày 10/3/2017: "Bỏ họp vô nghĩa đi, dân trông mình làm việc chứ không chờ mình họp. Tôi cần những việc làm cụ thể chứ không phải những cuộc họp hay kế hoạch".

    Ông Hải nói với một tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) vào ngày 21/9/2017: “Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh mà sống”. Câu nói này của ông Hải cũng đã gây ra những sự tranh cãi không nhỏ. Tuy nhiên, sau đó ông Hải giải thích: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân”. Xuất phát từ đáy lòng ông, từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh không có ý nào liên quan hay ám chỉ, xúc phạm đến người dân U Minh.

    Tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi “Đơn xin từ chức” tới Thành ủy TPHCM, Quận ủy và UBND quận 1. Trong đơn, ông Hải viết: "Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1.

    Khi trở lại là người công dân bình thường, tôi sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp “căn cơ’’, “nhân văn”, “không làm ảnh hưởng” đến mưu sinh của người nghèo” trong công việc này."

    Tuy nhiên đến tháng 5/2018, ông Hải bất ngờ rút lại đơn này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-phat-ngon-an-tuong-cua-ong-doan-ngoc-hai-trong-cuoc-chien-via-he-a278511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan