+Aa-
    Zalo

    Điểm mới trong việc mặc áo dài đến công sở của nam công chức Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Thừa Thiên - Huế đã có sự điều chỉnh trong việc cho nhân viên mặc áo dài trong buổi sáng thứ Hai đầu tiên của tháng.

    Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Thừa Thiên - Huế đã có sự điều chỉnh trong việc cho nhân viên mặc áo dài trong buổi sáng thứ Hai đầu tiên của tháng.

    Ngày 5/10, sở VH&TT Thừa Thiên - Huế có buổi chào cờ đầu tháng 10. Đây là buổi chào cờ thứ hai mà toàn bộ nhân viên của Sở này thực hiện việc mặc áo dài ngũ thân truyền thống.

    Theo đó, nhân viên nữ diện áo dài trắng còn nhân viên nam diện áo dài ngũ thân màu xanh. Trước đó, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Sở chỉ khuyến khích chứ không quy định bắt buộc cán bộ công chức mặc áo dài ngũ thân. Hơn nữa, bộ trang phục này chỉ mặc trong nghi lễ, mọi người có thể thay ra khi làm việc bình thường.

    Được biết, sau 1 tháng kể từ lần đầu tiên thực hiện việc cho nhân viên mang áo dài trong buổi sáng thứ Hai đầu tiên của tháng, lần này Sở đã có nhiều điều chỉnh trong trang phục áo dài của nhân viên.

    Theo ông Hải, trước hết, Sở đã tạm thời bỏ tấm thẻ bài đeo trước áo dài với dòng chữ Hán "Nguyên phong chấp sự" (Giữ gìn nếp xưa - PV) và hiện đang tìm sự điều chỉnh cho phù hợp.

    Ông Hải cũng cho biết thêm rằng nghề làm thẻ bài này cũng là một nghề thủ công của Huế thời xưa rất đặc sắc và nổi tiếng nên muốn nhân dịp phục hồi truyền thống áo dài để thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành này.

    Thời điểm vừa áp dụng Ông Phan Thanh Hải khẳng định, sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn theo dõi dư luận để nghiên cứu và bổ sung, điều chỉnh kịp thời. "Chúng tôi rất cầu thị và trân trọng tất cả các ý kiến đóng góp của dư luận, nhất là những ý kiến mang tinh thần xây dựng", ông Hải nhấn mạnh.

    Vi An

    Ảnh: Sở VH&DL Thừa Thiên - Huế

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-moi-trong-viec-mac-ao-dai-den-cong-so-cua-nam-cong-chuc-hue-a341399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan