+Aa-
    Zalo

    Điểm thi môn xã hội: Bình Dương, Ninh Bình dẫn đầu, Hà Giang cuối bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, Bình Dương dẫn đầu cả nước hai môn Lịch sử và Địa lý, Ninh Bình có điểm trung bình Giáo dục công dân cao nhất

    Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, Bình Dương dẫn đầu cả nước hai môn Lịch sử và Địa lý, Ninh Bình có điểm trung bình Giáo dục công dân cao nhất, Hà Giang cuối bảng cả 3 môn.

    Bình Dương dẫn đầu môn Lịch sử, Địa Lý

    Bình Dương dẫn đầu môn Lịch sử, Địa Lý - Hình minh họa

    Dù điểm cao hơn năm ngoái do đề thi dễ hơn, Lịch sử tiếp tục có điểm trung bình thấp thứ hai trong 9 môn thi tốt nghiệp THPT. Với 5,19, môn này chỉ cao hơn tiếng Anh. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm gần 47%. Mức điểm nhiều em đạt nhất là 4,5.

    Nếu như năm ngoái, không tỉnh, thành nào có điểm trung bình Lịch sử từ 5 trở lên thì năm nay tất cả địa phương trong top 10 đều đạt trên 5,4. Dẫn đầu là Bình Dương với 5,91 điểm, tăng năm bậc so với năm 2019.

    Ở top 10 tỉnh, thành có điểm trung bình Lịch sử thấp nhất, Hà Giang đội sổ với 4,534 điểm. Trong 371 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử của cả nước, tỉnh này không có thí sinh nào. Mức điểm nhiều em đạt nhất là 4.

    Với môn Địa lý, tỉnh Bình Dương đạt điểm trung bình là 7,287, có 3 thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Mức điểm nhiều em đạt nhất là 7,25-7,5 và không em nào bị điểm liệt.

    Hà Giang và Sơn La có điểm trung bình Địa lý thấp nhất cả nước. Dù cuối bảng, Hà Giang vẫn có số điểm trung bình trên 6 và chỉ có một thí sinh bị điểm liệt.

    Ninh Bình dẫn đầu môn Giáo dục công dân

    Năm 2020, cả nước có 469.587 thí sinh tham gia thi môn Giáo dục công dân, trong đó điểm trung bình cả nước là 8,14 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 8,75 điểm. Số thí sinh bị điểm liệt (<= 1) là 41; số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 5.152 (chiếm tỷ lệ 1,10%).

    Ninh Bình, Bình Dương, Nam Định là 3 tỉnh, thành có điểm trung bình môn Giáo dục công dân cao nhất cả nước với số điểm lần lượt là 8,757; 8,748; 8,709. Đây cũng là 3 địa phương đứng đầu về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

    Với điểm trung bình ở mức 7,175, Hà Giang là tỉnh có điểm trung bình môn Giáo dục công dân thấp nhất cả nước.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-thi-mon-xa-hoi-binh-duong-ninh-binh-dan-dau-ha-giang-cuoi-bang-a336732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan